Các loại giấy phép

Thủ tục thông báo website với bộ công thương

Thông báo website Bộ Công Thương hay Đăng ký website với Bộ Công Thương là hành động bắt buộc khi chủ sở hữu của một trang web thương mại điện tử, bán hàng hóa thông qua nền tảng internet.

Bằng kinh nghiệm của mình, chúng tôi tự tin là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn thủ tục thông báo website với bộ công thương một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.

Nội dung chính bài viết

Website nào phải đăng ký với bộ công thương?

Những website nào phải thực hiện thủ tục thông báo website với bộ công thương là một trong những loại website/ ứng dụng sau đây:

Sàn thương mại điện tử

Sàn giao dịch thương mại điện tử là website/ ứng dụng thương mại điện tử cho phép các thương nhân, tổ chức, không phải chủ sở hữu website/ ứng dụng có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên website.

Sàn giao dịch thương mại điện tử không bao gồm các website/ ứng dụng giao dịch chứng khoán trực tuyến.

Ví dụ: shopee.vn; lazada.vn; tiki.vn; ….

Website/ ứng dụng khuyến mại trực tuyến

Website/ ứng dụng khuyến mại trực tuyến là website/ ứng dụng thương mại điện tử do một thương nhân hoặc tổ chức thiết lập để thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của những thương nhân, tổ chức khác theo các điều khoản của hợp đồng dịch vụ khuyến mại.

Ví dụ: daugiaso5.vn (daugiaviet.vn);

Website/ ứng dụng đấu giá trực tuyến

Website/ ứng dụng đấu giá trực tuyến là website/ ứng dụng thương mại điện tử cung cấp giải pháp cho phép những thương nhân, tổ chức không phải chủ sở hữu website/ ứng dụng có thể tổ chức đấu giá cho hàng hóa của mình trên website.

Ví dụ: vinid.net; shopee.vn;….

Hồ sơ thông báo website với Bộ Công Thương

Tài khoản quản trị Website được Cục Thương mại điện tử và kinh tế số – Bộ Công Thương cấp quyền và xác nhận trên cổng thông tin: Online.gov.vn hoặc moit.gov.vn

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của chủ sở hữu Website thương mại điện tử (Có thể là Đăng ký kinh doanh của Công ty hoặc hộ kinh doanh)

Chính sách về bán hàng của Website thương mại điện tử đáp ứng điều kiện quy định tại Thông tư số 47/2014/TT-BCT, bao gồm:

Chính sách chung của Website bán hàng thương mại điện tử dự định thông báo;

Chính sách bảo mật thông tin khách hàng, dữ liệu của Website bán hàng thương mại điện tử dự định thông báo;

Chính sách vận chuyển hàng hóa của Website bán hàng thương mại điện tử dự định thông báo;

Chính sách thanh toán của Website bán hàng thương mại điện tử dự định thông báo;

Thông tin liên hệ của Chủ sở hữu Website bán hàng thương mại điện tử dự định thông báo;

Hồ sơ, thủ tục thông báo website với bộ công thương có vẻ phức tạp nhưng Quý khách hãy yên tâm khi sử dụng dịch vụ thông báo website thương mại diện tử của chúng tôi thì Quý khách chỉ việc cung cấp thông tin mà thôi.

Thủ tục đăng ký website/ ứng dụng với bộ công thương

Để có thể tiến hành thủ tục thông báo website với bộ công thương thì website phải đáp ứng được các điều kiện sau:

Có đẩy đủ thông tin về Chủ sở hữu website/ ứng dụng và các Thương nhân khác tham gia bán hàng trên website/ ứng dụng theo quy định của pháp luật.

Có đầy đủ các tính năng của một website/ ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

Chủ sở hữu website/ ứng dụng phải là Thương nhân hoặc tổ chức có ngành nghề kinh doanh phù hợp.

Khi đã đáp ứng đủ những điều kiện trên, Thương nhân/tổ chức thủ tục thông báo website với bộ công thương theo quy trình như sau:

Bước 1: Truy cập trang web www.online.gov.vn

Bước 2: Đăng ký tài khoản

Để có thể đăng ký tài khoản, thương nhân/tổ chức cần chuẩn bị Mã số thuế và Bản scan giấy đăng ký kinh doanh (hoặc giấy tờ tương đương)

Thời gian để đăng ký tài khoản là 03 ngày làm việc

Xác nhận thông tin đăng ký: Sau khi gửi đăng ký tài khoản, nếu hồ sơ đăng ký hợp lệ, Website quản lý về thương mại điện tử của Cục Thương mại điện tử và kinh tế số sẽ gửi email xác nhận đăng ký tài khoản thành công đến địa chỉ email được cung cấp trong hồ sơ.

Bước 3: Kê khai thông tin website/ ứng dụng.

Bằng tài khoản đã đăng ký, Thương nhân/ tổ chức cần đăng ký website/ ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử kê khai các thông tin về website/ ứng dụng của mình. Kèm theo đó là hồ sơ đăng ký website/ ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

Bước 4: Sửa đổi bổ sung khi có yêu cầu

Thời gian xử lý hồ sơ đăng ký website/ ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử là 07 ngày làm việc. Sau thời gian này nếu hồ sơ còn chưa hợp lệ theo quy định pháp luật, Hệ thống online.gov.vn sẽ gửi thông báo chi tiết nội dung cần sửa đổi.

Thương nhân/ tổ chức nhận được thông báo sửa đổi hồ sơ cần nộp lại hồ sơ đã sửa đổ theo yêu cầu.

Bước 5: Xác nhận đăng ký thành công từ bộ công thương

Sau 07 ngày làm việc, nếu hồ sơ sửa đổi bổ sung của Thương nhận/ tổ chức đã hợp lệ Cục thương mại điện tử và kinh tế số sẽ gửi thông báo Hồ sơ được duyệt bản online.

Bước 6: Nộp hồ sơ giấy đến Bộ công thương

Sau khi nhận được thông báo hợp lệ/ được duyệt hồ sơ online trên hệ thống online.gov.vn Thương nhân/ tổ chức nộp 01 bộ hồ sơ bản giấy về Bộ công thương.

Sau 05 ngày làm việc nếu hồ sơ sửa đổi bổ sung của Thương nhận/ tổ chức đã hợp lệ Cục thương mại điện tử và kinh tế số sẽ cung cấp cho Thương nhân/ tổ chức một mã gán.

Khi đó Thương nhân/ tổ chức có thể gán Logo “Đã đăng ký” lên website/ ứng dụng kèm theo mã gán vừa được cung cấp, tại logo này khi chọn Logo sẽ dẫn đến website/ ứng dụng quản lý về thương mại điện tử của Cục thương mại điện tử và kinh tế sô Online.gov.vn và có hiển thị thông tin đã đăng ký của website/ ứng dụng.

Đối tượng và thời điểm thực hiện thủ tục thông báo website

Mọi thương nhân, tổ chức sở hữu website thực hiện một hoặc các loại hình dịch vụ thương mại đểu phải thực hiện thủ tục thông báo website với bộ công thương.

Tức là cả các thương nhân là cá nhân và các thương nhân là tổ chức sẽ đều phải thực hiện thủ tục đăng ký.

Thời điểm để thương nhân hoặc các doanh nghiệp thực hiện thông báo website với bộ công thương nên càng sớm càng tốt kể từ thời điểm website của bạn được thiết kế xong.

Lúc này, trong thời gian thử nghiệm và trước khi khai thác website thì thủ tục thông báo đã được chấp nhận.

Xử phạt khi không đăng ký website/ ứng dụng

Đối với những trường hợp website nào phải thông báo với bộ công thương mà không thực hiện làm thủ tục thông báo website với bộ công thương sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật. Cụ thể Nghị định 98/2020/NĐ-CP có quy định xử phạt như sau:

Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi không đăng ký website/ ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định;

Thương nhân/ tổ chức vi phạm nhiều lần hoặc tái phạm sẽ áp dụng hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động thương mại điện tử từ 06 tháng đến 12 tháng.

Đăng ký website/ ứng dụng với Bộ công thương có mất phí không

Hiện nay, Thương nhân/ tổ chức có thể thực hiện thông báo website với bộ công thương mà không cần nộp bất kỳ một khoản phí nào.

thủ tục thông báo website với bộ công thương

thủ tục thông báo website với bộ công thương

Thủ tục này được thực hiện hoàn toàn miễn phí trên website quản lý về thương mại điện tử của Bộ công thương: online.gov.vn.

Đăng ký website/ ứng dụng với bộ công thương mất bao nhiêu thời gian

Theo quy trình đã nêu bên trên, thời gian để có thể thông báo website với bộ công thương là 12 ngày làm việc.

Những lưu ý khi đăng ký website/ ứng dụng với bộ công thương

Khi thông báo website với bộ công thương bạn cần lưu ý đến một số hành vi bị cấm khi hoạt động kinh doanh trên website thương mại điện tử được quy định tại điều 4 Nghị định 52/2013/NĐ-CP như sau:

“Điều 4. Các hành vi bị cấm trong hoạt động thuơng mại điện tử

Vi phạm về hoạt động kinh doanh thương mại điện tử:

a) Tổ chức mạng lưới kinh doanh, tiếp thị cho dịch vụ thương mại điện tử, trong đó mỗi người tham gia phải đóng một khoản tiền ban đầu để mua dịch vụ và được nhận tiền hoa hồng, tiền thưởng hoặc lợi ích kinh tế khác từ việc vận động người khác tham gia mạng lưới;

b) Lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng hóa, dịch vụ vi phạm quyền sở hữu trí tuệ; hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh;

c) Lợi dụng danh nghĩa hoạt động kinh doanh thương mại điện tử để huy động vốn trái phép từ các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác;

d) Cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử hoặc dịch vụ giám sát, đánh giá và chứng thực trong thương mại điện tử khi chưa đăng ký hoặc chưa được cấp phép theo các quy định của Nghị định này;

đ) Cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử hoặc dịch vụ giám sát, đánh giá và chứng thực trong thương mại điện tử không đúng với thông tin trong hồ sơ đăng ký hoặc cấp phép;

e) Có hành vi gian dối hoặc cung cấp thông tin sai sự thật khi thực hiện các thủ tục thông báo thiết lập website thương mại điện tử, đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, đăng ký hoặc xin cấp phép các dịch vụ giám sát, đánh giá và chứng thực trong thương mại điện tử.

Vi phạm về thông tin trên website thương mại điện tử:

a) Giả mạo thông tin đăng ký hoặc không tuân thủ các quy định về hình thức, quy cách công bố thông tin đăng ký trên website thương mại điện tử;

b) Sử dụng biểu trưng của các chương trình đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử khi chưa được những chương trình này công nhận;

c) Sử dụng các đường dẫn, biểu trưng hoặc công nghệ khác trên website thương mại điện tử để gây nhầm lẫn về mối liên hệ với thương nhân, tổ chức, cá nhân khác;

d) Sử dụng đường dẫn để cung cấp những thông tin trái ngược hoặc sai lệch so với thông tin được công bố tại khu vực website có gắn đường dẫn này.

Vi phạm về giao dịch trên website thương mại điện tử:

a) Thực hiện các hành vi lừa đảo khách hàng trên website thương mại điện tử;

b) Giả mạo thông tin của thương nhân, tổ chức, cá nhân khác để tham gia hoạt động thương mại điện tử;

c) Can thiệp vào hệ điều hành và trình duyệt Internet tại các thiết bị điện tử truy cập vào website nhằm buộc khách hàng lưu lại website trái với ý muốn của mình.

Các vi phạm khác:

a) Đánh cắp, sử dụng, tiết lộ, chuyển nhượng, bán các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân khác hoặc thông tin cá nhân của người tiêu dùng trong thương mại điện tử khi chưa được sự đồng ý của các bên liên quan, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;

b) Giả mạo hoặc sao chép giao diện website thương mại điện tử của thương nhân, tổ chức, cá nhân khác để kiếm lợi hoặc để gây nhầm lẫn, gây mất lòng tin của khách hàng đối với thương nhân, tổ chức, cá nhân đó”

Do đó nếu website vi phạm các hoạt động trên thì sẽ không thể đăng ký được với Bộ Công Thương.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Tư Vấn Luật

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Tư Vấn Luật làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Tư Vấn Luật

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Tư Vấn Luật sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Tư Vấn Luật bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Tư Vấn Luật trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Tư Vấn Luật mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Tư Vấn Luật sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Tư Vấn Luật cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Tư Vấn Luật sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Tư Vấn Luật cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Tư Vấn Luật cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Bài viết trên đây Tư vấn luật đã đưa ra toàn bộ thông tin liên quan đến thủ tục thông báo website với bộ công thương.

Nếu còn điều gì thắc mắc liên quan đến thủ tục thông báo website với bộ công thương hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline của Tư vấn luật để được hỗ trợ nhanh nhất.

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775