Doanh nghiệp

Thủ tục thành lập công ty tnhh

Bạn muốn thành lập công ty nhưng chưa biết chọn loại hình kinh doanh nào? Công ty tnhh 1 thành viên là gợi ý của chúng tôi. Dưới đây là thủ tục thành lập công ty tnhh 1 thành viên. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho “những doanh nhân trẻ”.

Một số ưu điểm khi thành lập công ty TNHH một thành viên:

Chỉ cần duy nhất 1 cá nhân đã thực hiện thủ tục thành lập công ty TNHH một thành viên. Trước đây theo luật doanh nghiệp đầu tiên (1999) thì công ty TNHH một thành viên chỉ có thể do tổ chức được thành lập tuy nhiên hiện nay ;

Chỉ phải chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi vốn góp của chủ sở hữu công ty;

Độc lập về mọi mặt trong việc quyết định liên quan đến hoạt động công ty;

Mô hình công ty đơn giản nên chủ doanh nghiệp chỉ cần tập trung khai thác và quản lý hoạt động kinh doanh;

Không bao giờ phát sinh mâu thuẫn về quyền lợi vốn và có các tranh chấp nội bộ không đáng có.

Thủ tục đăng ký công ty TNHH một thành viên

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ

Để thực hiện thủ tục thành lập công ty TNHH một thành viên chỉ cần chuân rbij duy nhất bản sao công chứng chứng minh thư nhân dân hoặc giấy tờ tương đương như thẻ căn cước công ty, hộ chiếu. Các việc còn lại Chúng tôi sẽ hỗ trợ toàn bộ với thời gian hoàn thành từ 04-06 ngày làm việc. Bao gồm

Tư vấn và soạn thảo hồ sơ thủ tục thành lập công ty tnhh một thành viên cụ thể như sau:

Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp (theo mẫu nếu doanh nghiệp tự nộp hồ sơ vui lòng liên hệ tới Chúng tôi để được cung cấp mẫu đơn đề nghị thành lập công ty miễn phí);

Dự thảo điều lệ công ty;

Tài liệu khác trong các trường hợp đặc biệt đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, Chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể và cung cấp dịch vụ pháp lý liên quan đảm bảo doanh nghiệp được cung cấp dịch vụ thành lập công ty TNHH một thành viên trọn gói;

Thay mặt khách hàng, Chúng tôi sẽ tiến hành nộp hồ sơ thành lập công ty tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo tiến trình sau:

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được nộp tại Phòng đăng kí kinh doanh cấp tỉnh. Trong vòng 03 ngày (làm việc) kể từ ngày nộp hồ sơ.

Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ.

Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Bước 2: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định (hiện nay là 300.000 đồng) nếu khách hàng sử dụng dịch vụ của Chúng tôi sẽ hỗ trợ miễn phí không thu phí dịch vụ.

Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông tin về ngành, nghề kinh doanh của công ty trách nhiệm hữu hạn.

Lưu ý: Theo quy định của pháp luật công ty TNHH một thành viên phải công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp cần thực hiện trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Theo quy định tại Điều 26, Nghị định 50/2016/NĐ-CP có hiệu lực ngày 15/07/2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. Nếu doanh nghiệp không công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp đúng hạn sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng – 2.000.000 đồng và phải khắc phục hậu quả là: buộc phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Khắc dấu pháp nhân cho công ty tnhh một thành viên

Trong vòng 01 ngày kể từ ngày công ty có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Chúng tôi sẽ khắc dấu pháp nhân và thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh cho Quý công ty.

Lưu ý: Hiện nay, theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014:

Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Nội dung con dấu phải thể hiện những thông tin sau đây:

  • Tên doanh nghiệp;
  • Mã số doanh nghiệp

Trong trường hợp Công ty có nhu cầu khắc con dấu pháp nhân thứ hai, đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện thủ tục khắc con dấu thứ hai.

Bước 4: Thông báo về mẫu con dấu của công ty tnhh một thành viên

Hồ sơ thông báo về mẫu con dấu pháp nhân của công ty TNHH một thành viên tương tự như các loại hình công ty khác, bao gồm:

Thông báo về việc sử dụng mẫu con dấu của công ty TNHH một thành viên

Kèm theo thông báo phải có Quyết định của chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên về nội dung, hình thức và số lượng con dấu.

Sau khi nhận thông báo về mẫu con dấu, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp cho công ty TNHH một thành viên.

Tư vấn các nội dung khi thực hiện thủ tục thành lập công ty tnhh một thành viên:

Tư vấn đặt tên công ty công ty tnhh không trùng với các công ty đã đăng ký trên phạm vi toàn quốc, thực hiện thủ tục tra cứu miễn phí tên công ty;

Tư vấn các điều kiện liên quan đến đăng ký trụ sở đăng ký công Hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ giấy tờ đảm bảo phát hành được hóa đơn cũng như đảm bảo các điều kiện pháp lý trong quá trình hoạt động.

Tư vấn về mức vốn của công ty phù hợp với hoạt động kinh doanh của công ty cũng nhưu đảm bảo giảm thiểu rủi ro cho chủ sở hữu;

Tư vấn ngành nghề kinh doanh phù hợp với nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp cũng như điều kiện quy định của pháp luật;

Tư vấn pháp luật thuế, dịch vụ kế toán trong hoạt động của doanh nghiệp;

Tư vấn các vấn đề phát sinh sau thành lập công ty;

Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn;

Đại diện khách hàng thực hiện thủ tục thành lập công ty tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Câu hỏi: Tôi muốn thành lập công ty cho mình, tôi nên thành lập công ty tnhh 1 thành viên hay doanh nghiệp tư nhân để thuận tiện cho công việc kinh doanh của mình nhất?

Trả lời:

Để giúp bạn trả lời mình nên chọn loại hình doanh nghiệp nào cho phù hợp, chúng tôi xin trình bày một số ưu nhược điểm của 2 loại hình doanh nghiệp: Công ty TNHH 1 thành viên và doanh nghiệp tư nhân để bạn dễ so dánh nhé! Bạn có thể căn cứ vào đó để có thể lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu của mình. 

Khái niệm công ty TNHH một thành viên

Điều 73 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định về công ty TNHH một thành viên:

Công ty TNHH 1 thành viên là doanh nghiệp có tư cách pháp nhân, do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu. Chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty.

Ưu nhược điểm của công ty TNHH 1 thành viên

Ưu điểm công ty TNHH một thành viên

Công ty TNHH một thành viên có tư cách pháp nhân.

Do có sự tách bạch giữa tài sản của công ty và của chủ sở hữu công ty nên chủ công ty không cần phải làm thủ tục chuyển quyền sở hữu tài sản của mình sang cho công ty.

Chủ sở hữu của công ty TNHH một thành viên sẽ chỉ chịu trách nhiệm bằng tài sản của công ty, điều này hạn chế sự rủi ro cho chủ sở hữu công ty. Chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn góp của mình.

Công ty TNHH một thành viên có quyền góp vốn thành lập hoặc mua cổ phần, phần vốn góp trong các loại hình công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần.

thủ tục thành lập công ty tnhh

thủ tục thành lập công ty tnhh

Dễ dàng hơn trong quá trình huy động vốn.

Nhược điểm công ty TNHH một thành viên

Việc quản lý công ty TNHH một thành viên sẽ khó khăn hơn việc quản lý doanh nghiệp tư nhân.

Công ty TNHH một thành viên không được giảm vốn điều lệ trong suốt thời gian hoạt động.

Việc huy động vốn tương đối khó khăn.

Không được huy động vốn bằng cách phát hành cổ phiếu.

Khái niệm doanh nghiệp tư nhân

Điều 183 Luật Doanh nghiệp quy định về Doanh nghiệp tư nhân:

Đây là loại hình doanh nghiệp dễ thành lập nhất. Là doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp tư nhân không được phát hành bất kỳ loại chứng khoán nào. Chủ doanh nghiệp tư nhân không được đồng thời là chủ hộ kinh doanh, thành viên công ty hợp danh.

Mỗi cá nhân chỉ được quyền thành lập một doanh nghiệp tư nhân. Chủ doanh nghiệp tư nhân không được quyền góp vốn hoặc mua cổ phần, phần vốn góp.

Ưu điểm, nhược điểm của doanh nghiệp tư nhân

Về ưu điểm doanh nghiệp tư nhân

Do chỉ có một cá nhân làm chủ nên chủ doanh nghiệp tư nhân có toàn quyền quyết định mọi vấn đề liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp tư nhân có cơ cấu tổ chức đơn giản, gọn nhẹ.

Việc quản lý doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn do chỉ có một cá nhân làm chủ.

Do doanh nghiệp tư nhân chịu trách nhiệm vô hạn bằng toàn bộ tài sản của chủ sở hữu nên sẽ dễ dàng trong việc tạo ra sự tin tưởng cho đối tác và khách hàng, đẩy mạnh sự hợp tác kinh doanh.

Thủ tục thành lập doanh nghiệp cũng như thủ tục giải thể đơn giản. 

Về nhược điểm DNTN

Chủ doanh nghiệp tư nhân phải chịu tính rủi ro cao bởi họ phải chịu trách nhiệm vô hạn bằng toàn bộ tài sản của mình trước mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Chủ doanh nghiệp tư nhân luôn phải chịu trách nhiệm về mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp tư nhân không được quyền góp vốn thành lập hoặc mua cổ phần, phần vốn góp trong công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần.

Doanh nghiệp tư nhân không có tư cách pháp nhân, vấn đề huy động vốn cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Chủ doanh nghiệp tư nhân phải thực hiện thủ tục chuyển quyền sở hữu toàn bộ tài sản của mình sang cho doanh nghiệp.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Luật Rong Ba

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Luật Rong Ba

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Rong Ba bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Rong Ba trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Luật Rong Ba cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với Luật Rong Ba!

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về trình tự, thủ tục cũng như những ưu nhược điểm khi đăng ký thành lập công ty tnhh 1 thành viên.

Nếu có bất kỳ vướng mắc pháp lý gì về đăng ký doanh nghiệp, liên hệ chúng tôi ngay hôm nay để được Luật Rong Ba cụ thể, tận tình nhất.

Hotline: 0967 741 035
Tư Vấn Online
Gọi: 0967 741 035