Để đáp ứng kinh doanh, doanh nghiệp cần thay đổi địa chỉ trụ sở, địa điểm kinh doanh công ty cùng tỉnh, thành phố nhưng khác quận.
Luật Rong Ba sẽ hướng dẫn thay đổi trụ sở công ty khác quận đầy đủ và nhanh chóng cho doanh nghiệp.
Thủ tục thay đổi địa chỉ công ty, chuyển địa điểm kinh doanh khác quận khá đơn giản.
Nhưng nếu bạn không có thời gian thực hiện các thủ tục này hoặc thiếu kinh nghiệm, đặc biệt trong hồ sơ, sổ sách thuế thì có thể tham khảo cách thức làm thủ tục nhanh hơn của chúng tôi.
Luật Rong Ba cung cấp dịch vụ thay đổi trụ sở công ty khác quận, thay bạn hoàn thiện mọi việc trong thời gian nhanh nhất.
Còn nếu muốn tự làm, bạn cần chú ý làm đầy đủ, tránh “nhỡ quên” một việc nào đó, đặc biệt là những thủ tục mà chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn ngay sau đây.
Hãy cùng theo dõi xem thay đổi trụ sở công ty khác quận sẽ như thế nào nhé!
Những quy định chung về thay đổi trụ sở công ty khác quận
Cơ sở pháp lý
Luật Doanh nghiệp 2014
Nghị định 96/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở 2014
Quy định của pháp luật về địa điểm trụ sở công ty
Theo quy định tại Điều 43 Luật Doanh nghiệp 2014 thì địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
Bên cạnh đó, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp khi tiến hành thủ tục đăng ký doanh nghiệp hoặc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh thì phải ghi kèm theo cả số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
Quy định về việc đặt địa chỉ trụ sở chính của công ty: Căn cứ theo quy định tại Khoản 7 Điều 80 Nghị định 96/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở 2014 thì: Trường hợp trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã được cấp có ghi trụ sở chính là nhà chung cư hoặc nhà tập thể thì doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện thủ tục đổi địa chỉ trụ sở chính sang địa điểm khác.
Lưu ý:
Mọi trường hợp thay đổi địa chỉ trụ sở chính đều không làm thay đổi mã số thuế của doanh nghiệp.
Nếu doanh nghiệp đặt địa chỉ trụ sở chính tại Chung cư thì chưng cư đó phải có chức năng cho thuê văn phòng và phải có giấy tờ chứng minh về việc sử dụng chung cư đó làm văn phòng công ty.
Đối với các địa chỉ khác, doanh nghiệp phải có giấy tờ chứng minh hợp pháp về quyền sử dụng địa chỉ làm địa chỉ trụ sở công ty.
Những điều cần chú ý thực hiện thủ tục khi thay đổi địa chỉ trụ sở công ty khác quận
Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ thay đổi trụ sở công ty khác quận ở bên thuế thì công ty sẽ không được tiến hành xuất hóa đơn.
Trong lúc thực hiện nộp hồ sơ thay đổi trụ sở công ty khác quận thì thuế tại quận cũ sẽ tiến hành tra soát lại tình hình nộp báo cáo của doanh nghiệp, tình hình việc đóng thuế. Nếu như còn thiếu hay sai sót thì cơ quan thuế tại quận cũ sẽ có yêu cầu công ty hoàn thiện.
Cùng lúc với việc nộp hồ sơ thay đổi trụ sở công ty khác quận ở bên thuế thì công ty sẽ phải nộp báo cáo về tình hình sử dụng của hóa đơn ở những quý gần nhất và nộp trực tuyến trên mạng bằng chữ ký số của doanh nghiệp.
Trường hợp khi hóa đơn dựa vào địa chỉ cũ mà vẫn còn nếu công ty muốn được sử dụng tiếp tục thì sẽ phải làm nội dung thông báo về việc chốt hóa đơn ở bên quận cũ và sau đó tiến hành khắc con dấu vuông theo địa chỉ mới để đóng lên trên hóa đơn và làm theo mẫu số TP04 để nộp cho thuế tại quận mới nhằm được sử dụng tiếp tục hóa đơn đó.
Trường hợp khi hóa đơn dựa vào địa chỉ cũ mà vẫn còn nếu công ty không muốn được sử dụng tiếp tục thì sẽ phải làm nội dung thông báo về việc hủy hóa đơn đã nộp cho thuế và khi thực hiện đặt in hóa đơn mới nhằm để sử dụng thì công ty cần phải làm nội dung thông báo trong việc phát hành về hóa đơn mới để sử dụng.
Hồ sơ và thủ tục thay đổi trụ sở công ty khác quận
Việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp khác quận, huyện hoặc thành phố nơi doanh nghiệp đã đăng ký là việc thay đổi địa giới hành chính cũng như cơ quan có thẩm quyền quản lý doanh nghiệp.
Việc thay đổi thay đổi trụ sở công ty khác quận làm thay đổi lớn trong cơ quan quản lý thuế của doanh nghiệp.
Ví dụ: Việc chuyển địa chỉ từ Số 111 đường Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, sang Số 111 Phố Huyện, Thị trấn Quốc Oai, Huyện Quốc Oai, Thành phố Hà Nội.
Đối với công ty có vốn Việt Nam có nhu cầu thay đổi đăng ký kinh doanh khác quận so với trụ sở công ty hiện tại công ty cần thực hiện các thủ tục chốt thuế chuyển quận như sau:
Bước 1: Thực hiện thủ tục chốt thuế chuyển quận tại cơ quan thuế
Theo Nghị định số 78/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật doanh nghiệp 2014: “Đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp: Trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế”(Điều 40).
Theo đó doanh nghiệp cần phải thực hiện các thủ tục như sau:
Doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi đăng ký kinh doanh trụ sở khác quận nộp 05 bộ hồ sơ lên chi cục thuế cũ để chốt thuế và nhận kết quả là mẫu 09, 09a.
Hồ sơ gồm:
Biên bản họp về việc thay đổi đăng ký kinh doanh chuyển trụ sở khác quận
Quyết định về việc thay đổi đăng ký kinh doanh chuyển trụ sở
thay đổi trụ sở công ty khác quận
Công văn gửi thuế về việc xin chốt thuế chuyển quận.
Mẫu 08.
Giấy đăng ký kinh doanh bản sao có chứng thực.
Giấy giới thiệu cho người đi nộp hồ sơ
Số lượng hồ sơ: 03 bộ chính
Trường hợp doanh nghiệp muốn hủy hóa đơn cũ cần soạn thảo thêm bộ hồ sơ hủy hóa đơn tại quận cũ.
Theo giấy hẹn thì đến Chi cục thuế để nhận kết quả hoặc thông báo đồng ý cho doanh nghiệp chốt thuế chuyển quận (thông thường là 7-9 ngày làm việc).
Bước 2: Thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh khác quận tại Phòng đăng ký kinh doanh
Hồ sơ gồm:
Mẫu 09, 09a do cơ quan thuế cấp cho doanh nghiệp
Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp chuyển trụ sở công ty (mẫu Thông báo Theo Phụ lục II.1 Thông tư số 02/2019/TT-BKHDT;
Biên bản về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp chuyển trụ sở công ty (đối với công ty TNHH và Công ty cổ phần);
Quyết định về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp về việc chuyển trụ sở công ty;
Giấy ủy quyền cho Công ty Luật Việt An thực hiện thủ tục bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh hoặc giấy giới thiệu;
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cũ
Thời gian hoàn thành thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh: 03- 05 ngày làm việc.
Bước 3: Trường hợp con dấu pháp nhân của công ty còn thông tin địa chỉ cũ thì cần thực hiện thủ tục khắc lại con dấu và công bố mẫu dấu mới trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
Thời hạn 01 -03 ngày làm việc
Lưu ý: Đối với con dấu khắc mới theo quy định pháp luật doanh nghiệp hiện hành doanh nghiệp không nên khắc quận của trụ sở công ty lên con dấu để tránh sau này có sự thay đổi lại phải thực hiện thủ tục khắc lại con dấu pháp nhân công ty. Đối với doanh nghiệp con dấu không có ghi thông tin quận sẽ không cần thực hiện bước 3 này.
Bước 4: Thủ tục thông báo với cơ quan thuế về việc thay đổi trụ sở khác quận về các vấn đề liên quan đến sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng
Doanh nghiệp gửi công văn tới cơ quan thuế mới để thông báo về việc xin tiếp tục sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng đã in, đã phát hành hoặc thông báo phát hành hóa đơn mới.
Bước 5: Thay đổi Giấy phép con (nếu có)
Đối với các doanh nghiệp có Giấy phép con như Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, Giấy phép đào tạo, Giấy phép cơ sở lưu trú, Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm,… cần thực hiện thủ tục thay đổi Giấy phép con sang thông tin quận mới theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Lưu ý đặc biệt:
Kể từ ngày doanh nghiệp có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới không được tiếp tục xuất hóa đơn theo địa chỉ cũ, sau khi hoàn tất thủ tục thông báo với cơ quan thuế thì xuất hóa đơn theo địa chỉ trụ sở mới.
Đối với doanh nghiệp đang còn sử dụng hóa đơn giấy: trường hợp doanh nghiệp muốn tiếp tục sử dụng hóa đơn giấy cũ thì sau khi thông báo với cơ quan thuế, khắc dấu địa chỉ mới đóng dấu lên hóa đơn cũ để tiếp tục sử dụng.
Trường hợp doanh nghiệp không có nhu cầu sử dụng hóa đơn giấy cũ còn lại thực hiện thủ tục hủy hóa đơn giấy và thực hiện thủ tục phát hành hóa đơn điện tử cho công ty theo thông tin quận mới
Đối với doanh nghiệp đã sử dụng hóa đơn điện tử, khi thay đổi đăng ký kinh doanh khác quận doanh nghiệp thông báo với cơ quan thuế thực hiện thay đổi thông tin địa chỉ và đồng thời trao đổi với bên nhà cung cấp hóa đơn điện tử có sửa đổi, cập nhật trên hệ thống được không.
Trường hợp cả cơ quan thuế và nhà cung cấp hóa đơn điện tử đều có thể cập nhật thông tin mới trên hệ thống thì doanh nghiệp chỉ cần làm mẫu thay đổi thông tin hóa đơn nộp qua mạng và bên phần mềm chỉnh sửa lại hóa đơn mẫu theo địa chỉ mới là được.
Tuy nhiên, hiện nay nhiều nhà cung cấp hóa đơn điện tử họ không sửa được hệ thống thì trường hợp này doanh nghiệp buộc phải hủy toàn bộ hóa đơn cũ có thông tin địa chỉ cũ và làm thủ tục phát hành hóa đơn mới theo thông tin địa chỉ quận mới.
Dịch vụ tư vấn thay đổi trụ sở công ty khác quận chuyên nghiệp
Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến thay đổi trụ sở công ty khác quận;
Thu thập, tổng hợp các thông tin và giấy tờ cần thiết;
Xây dựng hồ sơ xin đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính và giao cho khách hàng ký tên, đóng dấu;
Đại diện khách hàng nộp hồ sơ thành lập công ty tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
Nhận kết quả giấy phép kinh doanh và giao tận nơi cho khách hàng
Thông tin liên hệ dịch vụ
Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Luật Rong Ba
Tư vấn qua tổng đài
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối Tổng đài Luật Rong Ba
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành
Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Rong Ba bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Rong Ba trong giờ hành chính.
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!
Luật Rong Ba cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam
Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với Luật Rong Ba!
Trên đây là bài viết về nội dung thay đổi trụ sở công ty khác quận, hy vọng sẽ mang lại những thông tin hữu ích trong vấn đề khi bạn thành lập giấy phép.
Nếu quý doanh nghiệp có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề thay đổi trụ sở công ty khác quận hãy liên hệ với chúng tôi thông qua hộp thư tư vấn ở webside Luật Rong Ba để được hỗ trợ tốt nhất.