Chữ ký số hóa đơn điện tử

Thay đổi thông tin chữ ký số viettel

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp ban hành năm 2014, các doanh nghiệp có quyền được thay đổi thông tin chữ ký số viettel phù hợp với nhu cầu phát triển.

Tuy nhiên, khi thay đổi thông tin chữ ký số viettel cần phải thông báo với Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đăng ký thành lập.

Bài viết dưới đây của Tư Vấn Luật sẽ giúp các bạn tìm hiểu thêm về việc thay đổi thông tin chữ ký số viettel.

Khái quát chung về thay đổi thông tin chữ kí số viettel

Chữ ký số là gì?

Viettel là một dạng chữ ký điện tử. Đối với doanh nghiệp, nó có vai trò như một con dấu và được thừa nhận về mặt pháp lý.

Chữ ký số được coi là phương án giải quyết tốt nhất mọi vấn đề khi giao dịch trên môi trường internet và còn được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực bảo mật cao khác.

Với việc đăng ký một chữ ký số Viettel duy nhất quý khách có thể sử dụng trong tất cả giao dịch điện tử phổ biển hiện nay như: Kê khai – Nộp thuê điên tử, Hải Quan, Bảo Hiểm Xã Hội, Bảo Hiểm Y Tế, Ký hợp đồng giao dịch…

Trình tự thay đổi chữ ký số khi sử dụng dịch vụ kê khai thuế qua viettel tvan

Bước 1: Đăng nhập vào website của cơ quan thuế tại địa chỉ: http://vtax.vn/

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, bạn bấm vào mục Tài khoản sau đó chọn Thay đổi chứng thư để vào trang Thay đổi chứng thư người nộp thuế

Bước 3: Người dùng click vào chức năng “Nhập chứng thư mới”

Bước 4: Hệ thống thì sẽ các CTS có trong USB Token của KH hiển thị lên. KH lựa chọn chứng thư muốn thay đổi ⇒ OK

Hệ thống sẽ hiển thị màn hình thông tin thay đổi để người dùng kiểm tra lại thông tin

Bước 5: Nhấn “Ký điện tử và gửi”. Trên màn hình xuất hiện màn hình chọn chứng thư số, người dùng chọn chứng thư số và nhấn OK để hoàn thành việc thay đổi chứng thư:

Bước 6: Vào Thuế điện tử ⇒ Tra cứu thông báo để tải thông báo của TCT gửi về. Kiểm tra cột “Thông báo từ Viettel” trong file tải về có kết quả là “Chấp nhận” tức là đã thay đổi chứng thư số thành công

Trình tự thay đổi chữ ký số khi sử dụng dijhc vụ kê khai hải quan điện tử

Bước 1: Truy cập vào Website của Tổng cục Hải quan tại địa chỉ http://www.customs.gov.vn, sau đó bấm vào mục Đăng ký Doanh nghiệp sử dụng chữ ký số

Bước 2: Khi cửa sổ “Doanh nghiệp đăng ký chữ ký số” hiện ra, bạn nhập các thông tin Mã doanh nghiệp (Mã số thuế), Số CMT (Số chứng minh thư của người đại diện pháp luật) và mã Xác nhận, sau đó bấm nút Xem thông tin (nếu bạn không nhớ số Chứng minh thư thì thực hiện theo bước 3 để tra cứu số Chứng minh thư)

Bước 3: Hướng dẫn tra cứu số Chứng minh thư

Bạn bấm vào http://tracuunnt.gdt.gov.vn/tcnnt/mstdn.jsp để tra cứu số Chứng minh thư.

Khi hiển thị giao diện Tra cứu thông tin người nộp, bạn nhập thông tin Mã số thuế, tiếp đến nhập Mã xác nhận, sau đó bấm Tra cứu

Xuất hiện Bảng thông tin tra cứu, bạn nhập Số chứng minh thư gồm 9 số vào trường Số CMT trong bước Đăng ký doanh nghiệp sử dụng chữ ký số.

thay đổi thông tin chữ ký số viettel

thay đổi thông tin chữ ký số viettel

Bước 4: Giao diện “Doanh nghiệp đăng ký chữ ký số” hiện ra, bạn hãy bấm vào nút Xem thông tin chứng thư số sẽ tự động xuất hiện các thông tin trong USB Token, sau đó bạn nhập lại đúng thời hạn sử dụng chữ ký số vào 2 trường: Ngày hiệu lực đăng ký, Ngày hết hiệu lực đăng ký như hình minh hoạ bên dưới:

Lưu ý: Bạn hãy cắm USB Token vào máy tính trước khi bấm vào nút Xem thông tin Chứng thư số

Sau khi điền đầy đủ các thông tin, bạn bấm nút Đăng ký thông tin để hoàn thành thủ tục thay đổi thông tin chữ ký số viettel với Cơ quan Hải quan.

Bước 5: Đăng nhập vào hệ thống VNACCS

Truy cập vào website http://www.customs.gov.vn và bấm vào mục Đăng ký người sử dụng hệ thống VNACSS cho doanh nghiệp (http://103.248.160.14/Pages/dn.aspx) như hình dưới.

Trên giao diện bạn bấm Đăng nhập

Giao diện hiện ra bạn nhập MST và mật khẩu sau đó bấm Đăng nhập

Đăng nhập thành công giao diện sẽ hiện ra

Bước 6: Cập nhật thông tin hạn sử dụng mới của CKS lên hệ thống VNACCS

Trên giao diện bạn chọn II. Sửa thông tin đăng ký/ 1.OE2102 Sửa thông tin chung và người sử dụng

Tiếp đến bạn bấm đúp chuột vào mục Certificates.

Đối với Win7: Bạn bấm vào Start (hình minh họa bên dưới) ⇒ Trong mục Search programs and files bạn nhập certmgr.msc, sau đó bấm phím Enter như hình chữ nhật màu đỏ

Bạn bấm vào Start (hình minh họa bên dưới) ⇒ Chọn Run…Đối với Win XP

Cửa sổ Run hiện ra, trong mục Open bạn nhập câu lệnh certmgr.msc, sau đó bấm OK.

Xuất hiện cửa sổ certmgr, bạn bấm vào mục Personal như hình bên dưới:Xóa Chứng thư số cũ

Để cập nhật được chứng thư số mới lên hệ thống VNACCS, bạn thực hiện xóa Chứng thư số cũ và chỉ giữ lại Chứng thư số mới. Cách xóa chứng thư số cũ

Sau khi bấm vào mục Certificates sẽ xuất hiện thông tin các thời hạn sử dụng của Chữ ký số (bao gồm thời hạn cũ và thời hạn mới), bạn thực hiện xóa các thông tin có thời hạn sử dụng cũ bằng cách bấm chuột phải vào dòng thông tin hạn sử dụng cũ, sau đó chọn Delete

Lưu ý: Bạn thực hiện xóa các dòng thông tin có thời hạn sử dụng cũ, chỉ giữ lại 1 dòng thông tin có thời hạn mới nhất.

Sau khi đã xóa các hạn sử dụng cũ thì trong mục Certificates chỉ còn 1 dòng thời hạn mới nhất

Tiếp đến bạn mở lại website VNACCS, trên giao diện Sửa thông tin chung và người sử dụng bạn chọn sang tab Thông tin người khai Hải quan

Bạn tick chọn vào dòng User code (hình chữ nhật màu đỏ số 1) có số serial cũ tương ứng với số serial trước khi gia hạn, tiếp đến bấm Đọc CKS (hình chữ nhật màu đỏ số 2), sau đó bấm Ghi để hoàn thành

Lưu ý: Đối với khách hàng sử dụng 1 Chữ ký số để kê khai Hải quan chỉ hiển thị 1 dòng User code.

Bước 7: Đăng ký thông tin tài khoản với hải quan

Sau khi cập nhật xong chứng thư số mới để đăng ký với cơ quan hải quan vào menu IV.Tra cứu/1.OE4001. Tra cứu thông tin đăng ký

Trên giao diện bạn tích vào các ô vuông lên các trường (1) và bấm Tìm kiếm (2)

Giao diện TRA CỨU THÔNG TIN ĐĂNG KÝ hiện ra. Trên trường Trạng thái bạn tìm đến dòng Đang nhập liệu (1) và bấm Gửi

Bạn bấm gửi xong sẽ hiện lên cửa sổ VNACCS

(1) Nội dung

Người gửi: Bạn nhập tên người gửi

Email: Bạn nhập email của người gửi

Gửi tới hải quan nơi đăng ký: Bạn nhập Mã Cục HQ nơi doanh nghiệp thông quan hàng hóa.

(2) Bạn bấm Ký chữ ký số

(3) Bạn bấm Gửi

Trên giao diện hiện lên thông báo Đã gửi bản khai cho Hải quan là bạn đã hoàn thành quá trình cập nhật hạn sử dụng mới, bạn có thể đợi sau 24 giờ và kê khai như bình thường

Trình tự thay đổi chữ ký số trên hệ thống nộp thuế điện tử

Ở bước này, bạn sẽ thực hiện việc đăng ký thay đổi thông tin chữ ký số viettel tiến hành trên hệ thống Nộp thuế điện tử của Tổng cục Thuế.

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ: http://nopthue.gdt.gov.vn của Tổng cục Thuế, sau đó bấm Đăng nhập

Bước 2: Cửa sổ Đăng nhập hiện ra, bạn nhập Tên đăng nhập và Mật khẩu do bên Thuế cấp để truy cập vào hệ thống Nộp thuế điện tử, sau đó bấm Đăng Nhập.

Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công, bạn chọn Tài Khoản ⇒ Thay đổi thông tin.

Bước 4: Trên giao diện Thay đổi thông tin nộp thuế, bạn chọn Nhập lại số serial nộp thuế.

Bước 5: Xuất hiện cửa sổ thông báo “Bạn có chắc chắn muốn nhập lại thông tin chứng thư số”, bạn bấm OK.

Bước 6: Khi cửa sổ iHTKK hiện ra, bạn nhập mã PIN USB Token vào ô Số PIN, sau đó bấm Chấp nhận.

Bước 7: Giao diện Thay đổi thông tin nộp thuế hiện ra, bạn bấm Cập nhật.

Bước 8: Giao diện Bản đăng ký thay đổi thông tin Nộp thuế điện tử qua Ngân hàng Thương mại hiện ra, bạn bấm Ký và Gửi như hình minh họa bên dưới:

Bước 9: Xuất hiện thông báo “Bạn có chắc chắn muốn Ký và gửi”, bạn bấm OK.

Bước 10: Khi cửa sổ iHTKK hiện ra, bạn nhập mã PIN USB Token vào ô Số PIN, sau đó bấm Chấp nhận.

Bước 11: Bạn bấm OK để hoàn tất quá trình gửi đăng ký thay đổi thông tin tới Cơ quan Thuế.

Lưu ý quan trọng: Sau khi bạn đã thay đổi thông tin gia hạn trên hệ thống Nộp Thuế Điện Tử thành công

Bạn không thể Lập giấy nộp tiền ngay do phải chờ Ngân hàng xác nhận.

Bạn vui lòng thực hiện thao tác Lập giấy nộp tiền sau khoảng thời gian 30 phút kể từ khi thay đổi thông tin gia hạn.

Như vậy bạn đã thay đổi thông tin gia hạn trên hệ thống Nộp Thuế Điện Tử thành công.

Dịch vụ tư vấn thay đổi thông tin chữ ký số viettel

Trên đây là hướng dẫn về thủ tục thay đổi thông tin chữ ký số viettel trên hệ thống nộp thuế điện tử và hệ thống kê khai hải quan điện tử và qua dịch vụ viettel tvan của Tư Vấn Luật.

Nếu còn bất cứ vướng mắc gì về các vấn đề liên quan đến vấn đề thay đổi thông tin chữ ký số viettel đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi.

Trong quá trình thực hiện dịch vụ tư vấn thay đổi thông tin chữ ký số viettel, chúng tôi sẽ thực hiện các công việc sau:

Tư vấn chi tiết quy trình thay đổi thông tin chữ ký số viettel

Tư vấn và hướng dẫn khách hàng chuẩn bị thông tin, tài liệu cho việc tiến hành thủ tục thay đổi thông tin chữ ký số viettel

Soạn thảo hồ sơ và hướng dẫn khách hàng ký hồ sơ thực hiện việc thay đổi thông tin chữ ký số viettel

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Tư Vấn Luật

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Tư Vấn Luật làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Tư Vấn Luật

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Tư Vấn Luật sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Tư Vấn Luật bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Tư Vấn Luật trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Tư Vấn Luật mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Tư Vấn Luật sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Tư Vấn Luật cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Tư Vấn Luật sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Tư Vấn Luật cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Tư Vấn Luật cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Tư vấn, xử lý các vấn đề khác liên quan. Hãy liên hệ với dịch vụ chúng tôi để được tư vấn một cách nhanh chóng và tốt nhất!

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775