Doanh nghiệp

Thay đổi địa chỉ email nhận thông báo thuế

Khi đăng ký thành lập doanh nghiệp và phát sinh hoạt động kinh doanh thì việc doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề liên quan đến thuế và phải làm việc với cơ quan thuế của nhà nước là vấn đề không thể tránh khỏi.

Khi muốn thay đổi địa chỉ email nhận thông báo thuế cần làm thủ tục gì? Hồ sơ như thế nào?

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp ban hành năm 2014, các doanh nghiệp có quyền được thay đổi địa chỉ email nhận thông báo thuế phù hợp với nhu cầu phát triển.

Tuy nhiên, khi thay đổi địa chỉ email nhận thông báo thuế cần phải thông báo với Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đăng ký thành lập.

Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu thêm về việc thay đổi địa chỉ email nhận thông báo thuế.

Nội dung chính bài viết

Căn cứ pháp lý

Luật doanh nghiệp 2014

Thông tư 95/2016/TT-BTC

Các bước thay đổi địa chỉ email nhận thông báo thuế

Theo đó, người nộp thuế (NNT) thực hiện lần lượt theo các bước thay đổi địa chỉ email nhận thông báo thuế như sau:

Bước 1: NNT chọn menu “Quản lý tài khoản” à sau đó chọn tiếp “Thay đổi thông tin dịch vụ”

Hệ thống hiển thị màn hình Thay đổi thông tin dịch vụ

Bước 2: Chọn “Thay đổi thông tin NNT”

Hiển thị màn hình Thay đổi thông tin NNT

Bước 3: Nhập thông tin thay đổi

Điện thoại

Email

Bước 4: Nhấn nút “Tiếp tục”

Hệ thống hiển thị màn hình chi tiết thông tin thay đổi

Bước 5: Nhấn nút “Ký và gửi”

Hệ thống hiển thị cửa sổ yêu cầu nhập mã PIN

Nhập mã PIN đúng và chọn nút “Chấp nhận”, hệ thống báo ký điện tử thành công và cập nhật thông tin thay đổi của NNT.

Thay đổi thông tin địa chỉ nhận thông báo thuế

Căn cứ vào khoản 1 Điều 12 Thông tư 95/2016/TT-BTC quy định:

“ Doanh nghiệp đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế tại cơ quan đăng ký kinh doanh theo hướng dẫn tại Nghị định của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp và các văn bản hiện hành.

Trường hợp các doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp thay đổi địa chỉ trụ sở kinh doanh dẫn đến thay đổi cơ quan thuế quản lý, trước khi đăng ký thay đổi thông tin với cơ quan đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải thông báo thay đổi thông tin và thực hiện các thủ tục liên quan về thuế với cơ quan thuế quản lý trực tiếp theo quy định tại Khoản 2 Điều 13 Thông tư này ” .

Theo quy định trên thì Công ty bạn đang có địa chỉ trụ sở chính tại A, nhưng có mọi hoạt động ở B.

Bây giờ, công ty bạn muốn thay đổi địa chỉ nội dung thông tin đăng ký thuế thì bạn cần phải thay đổi địa chỉ email nhận thông báo thuế tới cơ quan có thẩm quyền.

Thành phần hồ sơ

Tờ khai Điều chỉnh thông tin đăng ký thuế mẫu 08-MST ban hành kèm theo Thông tư 95/2016/TT-BTC;

Trong thông báo này bao gồm các nội dung:

Tên, địa chỉ trụ sở chính, mã số doanh nghiệp và ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác đối với doanh nghiệp.

Nội dung thay đổi thông tin đăng ký thuế: Điền vào trường thông tin địa chỉ nhận thông báo thuế tại B.

Bản sao không yêu cầu chứng thực Giấy phép thành lập và hoạt động, hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đơn vị trực thuộc, hoặc Quyết định thành lập, hoặc Giấy phép tương đương do cơ quan có thẩm quyền cấp nếu thông tin đăng ký thuế trên các Giấy tờ này có thay đổi.

Trình tự thực hiện

Căn cứ theo khoản 2 Điều 15 Thông tư 95/2016/TT-BTC quy định về trường hợp người nộp thuế thay đổi các thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký thuế thì tiến hành thực hiện như sau:

Công ty bạn phải gửi thông báo thay đổi tới Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế Hoạch và Đầu Tư thành phố Hà Nội.

Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế của bạn thì cơ quan thuế quản lý trực tiếp doanh nghiệp có trách nhiệm cập nhật các thông tin thay đổi vào Hệ thống ứng dụng đăng ký thuế.

Đồng thời, cơ quan thuế cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế. Các giấy tờ đã được cấp trước đó không còn hiệu lực.

Hướng dẫn đăng ký nhận SMS và Email kết quả nộp tờ khai

Để đăng ký nhận tin nhắn (SMS) và Email kết quả nộp tờ khai thuế qua mạng, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào trang Noptokhai.vn, sau đó bấm vào mục Tài khoản, chọn Đăng ký nhận kết quả

Bước 2: Giao diện để nhập Số điện thoại di động và Email xuất hiện, bạn điền số điện thoại cần nhận Thông báo vào mục Số điện thoại di động, điền địa chỉ email vào mục Email (Nếu chưa có hoặc cần thay đổi), và bấm vào nút Cập nhật

Ghi chú: Nếu bạn không muốn nhận SMS và Email thông báo cho SĐT và địa chỉ email nào đó, bạn chỉ cần xoá SĐT và email đó đi sau đó bấm vào nút Cập nhật để hoàn tất.

Sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ nhận được thông báo từ hệ thống, tin nhắn này xác nhận bạn đã đăng ký nhận 2. Thông báo qua SMS.

Hàng tháng, sau khi bạn gửi tờ khai có kết quả trả về từ cơ quan thuế, Bkav sẽ gửi cho bạn 1 tin nhắn

Chức năng quản lý tài khoản trên hệ thống thuedientu.gdt.gov.vn

Mục 1: Giới thiệu chức năng

Chức năng hỗ trợ NNT có thể thực hiện:

Thay đổi các thông tin tài khoản (thông tin liên hệ như số điện thoại, email)

Thay đổi thông tin đăng ký từng dịch vụ sử dụng (khai, nộp)

Đăng ký bổ sung thêm Ngân hàng để thực hiện NTĐT

Đăng ký ngừng Ngân hàng

Đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ (ngừng không sử dụng hệ thống eTax)

Mục 2: Thông tin tài khoản cá nhân

Cho phép NNT thay đổi thông tin người dùng

Mục 3: Đổi mật khẩu đăng nhập

Cho phép NNT thay đổi mật khẩu đăng nhập

Bước 1: NNT chọn menu “Quản lý tài khoản”, sau đó chọn tiếp “Đổi mật khẩu đăng nhập”

Hệ thống hiển thị màn hình Đổi mật khẩu đăng nhập

Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin mật khẩu cũ, mật khẩu mới, nhập lại mật khẩu mới

Lưu ý: NNT không bật bộ gõ tiếng việt khi thay đổi mật khẩu

Bước 3: Chọn “Tiếp tục” để thay đổi mật khẩu

Mục 4: Thay đổi thông tin người nộp thuế

Thay đổi thông tin NNT: Các thông tin như địa chỉ email, điện thoại

Bước 1: NNT chọn menu “Quản lý tài khoản” à sau đó chọn tiếp “Thay đổi thông tin dịch vụ”

Hệ thống hiển thị màn hình Thay đổi thông tin dịch vụ

Bước 2: Chọn “Thay đổi thông tin NNT”

Hiển thị màn hình Thay đổi thông tin NNT

Bước 3: Nhập thông tin thay đổi

Điện thoại

Email

Bước 4: Nhấn nút “Tiếp tục”

Hệ thống hiển thị màn hình chi tiết thông tin thay đổi

Bước 5: Nhấn nút “Ký và gửi”

Hệ thống hiển thị cửa sổ yêu cầu nhập mã PIN

Nhập mã PIN đúng và chọn nút “Chấp nhận”, hệ thống báo ký điện tử thành công và cập nhật thông tin thay đổi của NNT.

Mục 5: Thay đổi thông tin email, chữ ký số: Thay đổi thông tin liên lệ của từng dịch vụ (email), thay đổi thông tin chữ ký số sử dụng của từng dịch vụ.

Bước 1: NNT chọn menu “Quản lý tài khoản” à sau đó chọn tiếp “Thay đổi thông tin dịch vụ”

Hệ thống hiển thị màn hình Thay đổi thông tin dịch vụ

Bước 2: Chọn “Thay đổi thông tin dịch vụ” trên mục “Dịch vụ-Khai thuế điện tử” hoặc “Dịch vụ-Nộp thuế điện tử”

Hiển thị màn hình nhập thông tin Thay đổi thông tin dịch vụ

Bước 3: Nhập thông tin thay đổi

Email nhận thông báo dịch vụ khai thuế điện tử hoặc nộp thuế điện tử

Thông tin chứng thư số

Nhấn nút “Thêm mới” để thêm dòng thông tin CKS

Nhấn “Xem chi tiết” để xem chi tiết thông tin CKS

Nhấn “Xóa” để xóa CKS khỏi dịch vụ

thay đổi địa chỉ email nhận thông báo thuế

thay đổi địa chỉ email nhận thông báo thuế

Nhấn “Thay đổi CKS” để thay đổi CKS mới cho dịch vụ khai thuế điện tử hoặc nộp thuế điện tử

Lưu ý:

NNT không thể xóa hết các CKS của dịch vụ khai thuế điện tử

Đối với dịch vụ nộp thuế điện tử NNT chỉ được sử dụng một CKS

Bước 4: Nhấn nút “Tiếp tục”

Hệ thống hiển thị màn hình chi tiết thông tin thay đổi dịch vụ.

Bước 5: Nhấn nút “Ký và gửi”

Hệ thống hiển thị cửa sổ yêu cầu nhập mã PIN

Nhập mã PIN đúng và chọn nút “Chấp nhận”, hệ thống báo ký điện tử thành công và cập nhật thông tin thay đổi của NNT.

Lưu ý:

Trường hợp NNT sử dụng 2 CKS riêng cho hai dịch vụ-Khai thuế điện tử và dịch vụ-Nộp thuế điện tử. NNT có thể ký điện tử bằng CKS đăng ký cho dịch vụ-Khai thuế điện tử hoặc CKS đăng ký dịch vụ-Nộp thuế điện tử để ký điện tử ở bước này.

Mục 6: Đăng ký bổ sung ngân hàng: Để thực hiện nộp thuế điện tử

Bước 1: NNT chọn menu “Quản lý tài khoản”, sau đó chọn tiếp “Thay đổi thông tin dịch vụ”

Hệ thống hiển thị màn hình thay đổi thông tin dịch vụ

Bước 2: Chọn “Đăng ký bổ sung NH”

Hiển thị màn hình đăng ký bổ sung NH

Bước 3: Chọn ngân hàng đăng ký cho dịch vụ nộp thuế điện tử, sau đó chọn “Tiếp tục”

Hệ thống hiển thị màn hình thông tin người nộp thuế.

Lưu ý:

Tên chủ tài khoản và số tài khoản NNT có thể nhập hoặc để trống

Bước 4: Nhấn nút “Tiếp tục”

Hệ thống hiển thị màn hình chi tiết thông tin thay đổi dịch vụ.

Bước 5: Nhấn nút “Ký và gửi”

Hệ thống hiển thị cửa sổ yêu cầu nhập mã PIN

Nhập mã PIN đúng và chọn nút “Chấp nhận”, hệ thống báo ký điện tử thành công và cập nhật thông tin thay đổi của NNT.

Lưu ý:

Trường hợp NNT sử dụng 2 CKS cho hai dịch vụ khai thuế điện tử và nộp thuế điện tử. Khi đăng ký bổ sung ngân hàng, NNT phải ký bằng CKS đăng ký dịch vụ-nộp thuế điện tử ở bước ký này

Mục 7: Đăng ký ngừng ngân hàng: Để ngừng thực hiện nộp thuế điện tử qua ngân hàng đăng ký ngừng

Bước 1: NNT chọn menu “Quản lý tài khoản” à sau đó chọn tiếp “Thay đổi thông tin dịch vụ”

Hệ thống hiển thị màn hình thay đổi thông tin dịch vụ

Bước 2: Chọn “Đăng ký ngừng NH”

Hiển thị màn hình đăng ký ngừng NH

Lựa chọn ngân hàng đăng ký ngừng và lý do ngừng

Bước 3: Chọn “Đăng ký ngừng”

Hệ thống hiển thị màn hình chi tiết thông tin thay đổi dịch vụ.

Bước 5: Nhấn nút “Ký và gửi”

Hệ thống hiển thị cửa sổ yêu cầu nhập mã PIN

Nhập mã PIN đúng và chọn nút “Chấp nhận”, hệ thống báo ký điện tử thành công và cập nhật thông tin thay đổi địa chỉ email nhận thông báo thuế.

Dịch vụ tư vấn thay đổi địa chỉ email nhận thông báo thuế của Luật Rong Ba

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ luật sư tư vấn doanh nghiệp

Khi liên hệ đến với luật sư tư vấn doanh nghiệp sẽ đem đến nhiều lợi ích cho quý khách hàng:

An toàn pháp lý và hạn chế rủi ro

Được giải quyết vấn đề nhanh chóng, đúng pháp luật khi bạn có vướng mắc

Hỗ trợ tư vấn, giải đáp ở tất cả các lĩnh vực

Thời gian tư vấn linh hoạt

Đảm bảo bảo mật thông tin

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Luật Rong Ba

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Luật Rong Ba

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Rong Ba bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Rong Ba trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Luật Rong Ba cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với Luật Rong Ba!

Trên đây là những nội dung về thay đổi địa chỉ email nhận thông báo thuế mà chúng tôi muốn cung cấp đến quý khách hàng.

Nếu còn bất cứ vướng mắc gì về các vấn đề liên quan đến luật doanh nghiệp đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi mọi thắc mắc, vấn đề của bạn sẽ được tư vấn, giải đáp một cách hiệu quả.Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Luật Rong Ba.

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775