Doanh nghiệp

Thành lập công ty xây dựng

Thành lập công ty xây dựng là ngành nghề phổ biến được rất nhiều doanh nhân lựa chọn hiện nay để khởi nghiệp. Bởi nhu cầu xây dựng, thi công các tòa cao ốc, phố xá, công trình giao thông ngày càng tăng cao.

Chính vì vậy, có rất nhiều quý khách hàng liên hệ đội ngũ chuyên viên tư vấn pháp lý miễn phí của chúng tôi với mong muốn được tư vấn thủ tục thành lập công ty xây dựng cũng như kinh nghiệm thanh lap cong ty xay dung.

Bài viết dưới đây xin chia sẻ một số thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp của bạn khởi nghiệp công ty xây dựng thành công 100%.

Điều kiện thành lập công ty xây dựng

Điều kiện về chủ thể thành lập

Cũng như chủ thể thành lập doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh các ngành, nghề khác. Chủ thể thành lập công ty xây dựng phải đáp ứng các điều kiện sau:

Là người Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và đáp ứng được yêu cầu về tư cách pháp nhân;

Không thuộc một trong các trường hợp sau:

Tổ chức, cá nhân là cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân sử dụng tài sản nhà nước để thành lập doanh nghiệp kinh doanh thu lợi riêng cho cơ quan, đơn vị mình;

Là cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong doanh nghiệp nhà nước;…

Là người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; chấp hành hình phạt tù; đang trong thời gian bị cấm hành nghề kinh doanh,…

Điều kiện về vốn.

Vốn điều lệ theo quy định là tổng giá trị tài sản do các thành viên đã góp hoặc cam kết góp khi thành lập công ty, là vốn đầu tư cho hoạt động của doanh nghiệp. Đồng thời, cũng là sự cam kết bằng vật chất của công ty với khách hàng, với các đối tác và các nhà đầu tư.

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì thành lập công ty hoạt động kinh doanh các ngành nghề liên quan đến xây dựng không có điều kiện về vốn pháp định.

Do đó, khi thành lập công ty xây dựng sẽ không cần chứng minh vốn và cũng không có ràng buộc về số vốn đăng ký. Vì vậy, chủ thể thành lập có thể linh hoạt đăng ký kinh doanh một mức vốn phù hợp.

Tuy nhiên, vốn điều lệ công ty xây dựng đăng ký sẽ ảnh hưởng đến mức thuế môn bài mà doanh nghiệp đóng hàng năm như sau:

Vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng mức thuế môn bài: 3 triệu đồng /1 năm;

Vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống mức thuế môn bài: 2 triệu đồng/1 năm;

Riêng đối với các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng thường để mức vốn điều lệ khá cao nhằm mục đích thể hiện năng lực công ty khi làm hồ sơ đấu thầu và tạo niềm tin cho khách hàng khi lựa chọn công ty để đầu tư.

Điều kiện về chứng chỉ hành nghề

Chứng chỉ hành nghề là văn bản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc hội nghề nghiệp cấp cho cá nhân có đủ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm nghề nghiệp để hoạt động trong một ngành nghề nào đó.

Đây được xem là điều kiện bắt buộc về nhân sự của doanh nghiệp để được hoạt động kinh doanh những ngành nghề cần chứng chỉ.

Trong hệ thống các ngành nghề về thiết kế – xây dựng, các ngành nghề cần chứng chỉ bao gồm:

Giám sát thi công xây dựng công trình;

Khảo sát công trình xây dựng;

Thiết kế xây dựng công trình;

Tư vấn quản lý chi phí xây dựng hạng 1, hạng 2.

Nhằm phục vụ hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi, khi đăng ký ngành nghề kinh doanh, các doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn ngành, nghề kinh doanh phù hợp.

Điều kiện về tên doanh nghiệp

Tên doanh nghiệp bao gồm hai thành tố: loại hình doanh nghiệp và tên riêng của doanh nghiệp;

Tên riêng của doanh nghiệp được viết bằng các chữ cái trong bằng chữ cái tiếng việt, các chữ F;J;Z;W, chữ số và ký hiệu;

Tên doanh nghiệp không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của các doanh nghiệp trước đó; không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu,….vi phạm truyền thống, đạo đức..

Điều kiện về trụ sở chính của doanh nghiệp

Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Thủ tục thành lập công ty xây dựng

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ tại sở kế hoạch đầu tư xin cấp đăng ký kinh doanh.

Hồ sơ thực hiện thủ tục thanh lap cong ty xay dung gồm:

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

Điều lệ công ty

Danh sách thành viên hoặc cổ đông công ty (nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần)

Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực:

Giấy CMND, còn hiệu lực hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực đối với cá nhân;

Giấy CN ĐKKD/Giấy CN ĐKDN đối với tổ chức (trừ trường hợp tổ chức là Bộ/UBND tỉnh, thành phố) và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức;

Quyết định góp vốn đối với thành viên là tổ chức

Giấy uỷ quyền cho chúng tôi.

Sau khi nhận được thông tin khách hàng cung cấp Công ty Chúng tôi sẽ soạn hồ sơ và gửi khách hàng ký hồ sơ. Sau đó, Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục thành lập công ty tại sở kế hoạch đầu tư cho đến khi có được đăng kinh doanh cho quý khách hàng.

Bước 2: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định.

Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông tin về ngành, nghề kinh doanh của công ty trách nhiệm hữu hạn.

thành lập công ty xây dựng

thành lập công ty xây dựng

Lưu ý: Nếu Quý khách hàng tự công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp cần thực hiện trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Theo quy định tại Điều 26, Nghị định 50/2016/NĐ-CP có hiệu lực ngày 15/07/2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

Nếu doanh nghiệp không công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp đúng hạn sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng – 2.000.000 đồng và phải khắc phục hậu quả là: buộc phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Khắc dấu và nộp hồ sơ thông báo mẫu con dấu của doanh nghiệp

Trong vòng 01 ngày kể từ ngày công ty có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Chúng tôi sẽ khắc dấu pháp nhân và thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh cho Quý công ty.

Sau khi nhận thông báo về mẫu con dấu, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Một số mã ngành mà doanh nghiệp nên tham khảo khi thành lập công ty xây dựng

STT

Tên ngành nghề

Mã số

1.

Xây dựng nhà các loại

4100

2.

Xây dựng công trình đường sắt và đường bộ

4210

3.

Xây dựng công trình công ích

4220

4.

Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác. Chi tiết:

– Xây dựng công trình công nghiệp

– Xây dựng công trình cửa như: Đường thuỷ, bến cảng và các công trình trên sông, các cảng du lịch, cửa cống, đập và đê

– Xây dựng đường hầm

– Các công việc xây dựng khác không phải nhà như: Các công trình thể thao ngoài trời

4290

5.

Phá dỡ

4311

6.

Chuẩn bị mặt bằng

4312

7.

Lắp đặt hệ thống điện

4321

8.

Lắp đặt hệ thống cấp, thoát nước, lò sưởi và điều hoà không khí

4322

9.

Lắp đặt hệ thống xây dựng khác.

4329

10.

Hoàn thiện công trình xây dựng

4330

11.

Hoạt động xây dựng chuyên dụng khác.

4390

12.

Hoạt động thiết kế chuyên dụng.

Chi tiết: Hoạt động trang trí nội, ngoại thất

7410

13.

Bán lẻ đồ ngũ kim, sơn, kính và thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng trong các cửa hàng chuyên doanh

 

4752

14.

Bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng

4663

Hỏi đáp với luật sư

Câu hỏi: Tôi muốn thanh lap cong ty xay dung mà không biết cần phải chuẩn bị bao nhiêu vốn để thành lập? Để thành lập công ty xây dựng cần những gì? Luật sư có thể giải đáp giúp tôi không? Xin cảm ơn!

Trả lời:

Xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến đội ngũ chuyên viên, luật sư của chúng tôi. Với câu hỏi của anh/chị, chúng tôi xin trả lời như sau:

Các ngành nghề trong lĩnh vực xây dựng không thuộc nhóm các ngành nghề yêu cầu vốn pháp định nên khi thành lập công ty xây dựng không cần chứng minh vốn và cũng không có ràng buộc về số vốn đăng ký. Vì vậy khi thành lập công ty xây dựng bạn không cần phải chứng minh vốn điều lệ.

Số vốn bạn đăng ký khi thành lập công ty gọi là vốn điều lệ.

Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định và được ghi vào Điều lệ công ty.

Vốn điều lệ chỉ ảnh hưởng đến mức thuế môn bài bạn đóng hàng năm như sau:

  • Vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng mức thuế môn bài: 3 triệu đồng /1 năm;
  • Vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống mức thuế môn bài: 2 triệu đồng/ 1 năm;

Nhóm ngành xây dựng này cũng không quy định số vốn điều lệ tối thiều và tối đa khi thành lập công ty việc đăng ký vốn điều lệ bao nhiêu thì tùy vào quy mô dự kiến, kế hoạch tài chính, ngành nghề và phạm vi kinh doanh của bạn để nghiên cứu cho nó 1 con số hợp lý nhất với thực tế của bạn.

Ngành nghề xây dựng thường để mức vốn điều lệ khá cao vì nó sẽ ảnh hưởng tới năng lực công ty khi làm hồ sơ đấu thầu.

Chúng tôi là đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập công ty xây dựng trọn gói uy tín nhất Hà Nội. Chỉ cần bạn liên hệ, chúng tôi sẽ tư vấn luật và hỗ trợ miễn phí từ khâu lựa chọn ngành nghề về xây dựng theo đúng quy định pháp luật, cách đặt tên, địa điểm đăng ký tru sở kinh doanh, soạn thảo giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu, đề án kế hoạch phát triển công ty xây dựng, cách mở công ty xây dựng tiết kiệm chi phí,…

Với kinh nghiệm phục vụ cho nhiều doanh nghiệp thành lập công ty trong suốt hơn 10 năm qua, chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp tiện lợi và đúng luật.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Luật Rong Ba

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Luật Rong Ba

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Rong Ba bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Rong Ba trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Luật Rong Ba cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với Luật Rong Ba!

Nếu bạn có thắc mắc chưa giải quyết được liên quan tới việc thành lập công ty xây dựng, hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho bạn một cách chi tiết nhất để công ty bạn có thể hoạt động được tốt nhất.

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775