Doanh nghiệp

Thành lập công ty tại thái nguyên

Thái Nguyên – quê hương của vùng đất chè nổi tiếng khu vực phía Bắc đã không còn xa lại với người dân Việt Nam.

Sau bao nhiêu vất vả và nỗ lực, người dân Thái Nguyên đang ngày càng đưa thương hiệu chè lan tỏa đi khắp nơi.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất chè, bạn đang muốn góp sức để làm cho quê hương mình lớn mạnh hơn bằng cách thành lập công ty tại thái nguyên.

Bạn đang tìm kiếm và quan tâm nhiều tới thủ tục thành lập công ty tại thái nguyên nhưng vẫn chưa có hướng đi cụ thể.

Sau đây, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về thành lập công ty tại thái nguyên thông qua bài viết dưới đây nhé!

Nội dung chính bài viết

Tình hình chung về sự phát triển của Thái Nguyên

Trước khi đi vào vấn đề thành lập công ty tại thái nguyên bao gồm những thủ tục gì? Hồ sơ, tài liệu ra sao? Chúng tôi sẽ giới thiệu sơ bộ cho Quý khách hàng về tình hình và sự phát triển kinh tế hiện nay ở Thái Nguyên.

Hiện nay, Thái Nguyên đang là một trong số tỉnh thành có nền kinh tế phát triển lớn trong khu vực phía Bắc.

Hình ảnh cây chè không chỉ được người dân trên dải hình chữ S biết đến mà các bạn bè quốc tế cũng biết tới các thương hiệu chè nổi tiếng của Thái Nguyên. 

Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng rất phát triển bởi ở đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp: Hồ Núi Cốc, Hang Phượng Hoàng, khu di tích lịch sử K9, cùng nhiều làng nghề nổi tiếng như bánh chưng Bờ Đậu…

Cuộc sống của người dân được cải thiện hơn nhiều so với trước nhờ sự phát triển của các làng nghề cùng lợi ích mà ngành du lịch thắng cảnh mang lại đã làm nhiều người quan tâm hơn đến Thái Nguyên nên người dân cũng dành được nhiều ưu ái hơn.

Những cơ hội và thách thức khi thành lập công ty tại Thái Nguyên

Cơ hội

Thương hiệu chè ở Thái Nguyên đang làm mưa làm gió trên thị trường khiến cho rất nhiều nhà đầu tư quan tâm tới vùng đất này 

Địa hình nửa đồng bằng cùng đồi núi xen kẽ sẽ giúp cho nhiều ngành công nghiệp phát triển

Nguồn nhân lực dồi dào và cần cù sẽ tạo ra nhiều thành công

Nhiều đường quốc lộ lớn được xây dựng nên giao thông thuận lợi sẽ có ích cho việc giao thương

Nhiều chính sách của Đảng và Nhà nước tạo điều kiện có lợi cho người con đất chè.

Thách thức

Thời tiết ở vùng núi thất thường, diễn biến phức tạp khiến cho nhiều hoạt động quan trọng ở ngoài trời bị ngưng trệ

Người lao động chính chủ yếu xuất thân từ nông dân nên chỉ quen với việc đồng áng

Dân trí thấp chưa làm quen ngay với các máy móc mới, hiện đại.

Như vậy, với những cơ hội và thách thức trên sẽ là những vạch định đầu tiên giúp định hướng cho việc thành lập công ty trở nên thuận tiện hơn. Thông qua đó có thể phát huy những mặt mạnh và khắc phục các mặt yếu góp phần phát triển bền vững công ty.

Hồ sơ thành lập công ty tại Thái Nguyên

Hiện nay, có 5 loại hình doanh nghiệp phổ biến bạn có thể lựa chọn để thành lập công ty tại thái nguyên:

Công ty trách nhiệm hữu hạn (gồm công ty TNHH một thành viên, và công ty TNHH 2 thành viên trở lên)

Công ty/doanh nghiệp tư nhân

Công ty cổ phần

Công ty hợp danh.

Đối với mỗi loại hình doanh nghiệp muốn thanh lập thì giấy tờ, tài liệu có trong một bộ hồ sơ cũng khác nhau. Cụ thể:

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tư nhân

“ Điều 19. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tư nhân

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ doanh nghiệp tư nhân.”

Hồ sơ đăng ký công ty hợp danh

“ Điều 20. Hồ sơ đăng ký công ty hợp danh

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

Điều lệ công ty.

Danh sách thành viên.

Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên.

Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.”

Hồ sơ đăng ký công ty trách nhiệm hữu hạn

“ Điều 21. Hồ sơ đăng ký công ty trách nhiệm hữu hạn

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

Điều lệ công ty.

Danh sách thành viên.

Bản sao các giấy tờ sau đây:

a) Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;

b) Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.

Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

c) Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.”

Hồ sơ đăng ký công ty cổ phần

“ Điều 22. Hồ sơ đăng ký công ty cổ phần

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

Điều lệ công ty.

Danh sách cổ đông sáng lập; danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài.

Bản sao các giấy tờ sau đây:

a) Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;

b) Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với cổ đông là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức.

Đối với cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

c) Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.”

Thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Thái Nguyên

Thủ tục thành lập công ty tại thái nguyên diễn ra như sau:

Bước 1: Chuẩn bị tài liệu thành lập công ty tại Thái Nguyên.

Khách hàng chỉ cần cung cấp cho Luật sư bản sao hoặc bản gốc giấy tờ chứng thực cá nhân (chứng minh thư, thẻ căn cước công dân, hộ chiếu) và một số thông tin về công ty dự kiến thành lập.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty tại Thái Nguyên.

Ngay sau khi tiếp nhận tài liệu và thông tin về công ty, Luật sư tiến hành soạn thảo hồ sơ thành lập công ty cho khách hàng đầy đủ theo quy định. Hồ sơ tùy theo từng loại hình công ty có thể bao gồm:

Đơn đề nghị;

Điều lệ công ty;

Danh sách cổ đông/ thành viên sáng lập;

Danh sách người đại diện theo ủy quyền;

Giấy tờ chứng thực cá nhân của cổ đông/ thành viên.

Bước 3: Thủ tục thành lập công ty tại Thái Nguyên.

Cơ quan cấp phép: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở chính

Thời gian cấp phép: 4-5 ngày làm việc

Khắc con dấu công ty: 01 ngày làm việc

Công bố mẫu dấu: 01 ngày làm việc

Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp: 01 ngày làm việc

Các công việc sau thành lập công ty tại Thái Nguyên

Sau khi thành lập công ty tại thái nguyên các doanh nghiệp phải thực hiện các công  việc sau đây để hợp thức hóa việc kinh doanh của mình. Cụ thể:

Mở tài khoản ngân hàng và thông báo tài khoản ngân hàng đến Sở kế hoạch và Đầu tư – Luật sư hướng dẫn.

Nộp tờ khai thuế môn bài và nộp thuế môn bài – qua mạng.

Mức thuế môn bài hiện hành như sau:

Doanh nghiệp có vốn điều trên 10 tỷ đồng: 3.000.000 đồng/năm;

Doanh nghiệp có vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống: 2.000.000 đồng/năm;

Đơn vị phụ thuộc doanh nghiệp: chi nhánh, địa điểm kinh doanh nộp thuế môn bài là 1.000.000 đồng/năm.

Thời hạn nộp thuế môn bài: Luật sư sẽ hướng dẫn cụ thể khi bàn giao hồ sơ thành lập công ty cho bạn.

Các mốc thời gian nộp tờ khai thuế và nộp thuế

Thời hạn nộp tờ khai và nộp thuế giá trị gia tăng (nếu có), báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn):

Doanh nghiệp lưu ý dù công ty không phát sinh hóa đơn đầu vào và đầu ra thì đến thời hạn như sau công ty vẫn phải nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng (VAT), báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn:

Tờ khai quý 1: Hạn chậm nhất là ngày 30/04;

Tờ khai quý 2: Hạn chậm nhất là ngày 30/07;

Tờ khai quý 3: Hạn chậm nhất là ngày 30/10;

Tờ khai quý 4: Hạn chậm nhất là ngày 30/01 năm sau;

Thời hạn nộp tiền thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính (nếu có) không phải nộp tờ khai:

Quý 1: Hạn chậm nhất là ngày 30/04;

Quý 2: Hạn chậm nhất là ngày 30/07;

Quý 3: Hạn chậm nhất là ngày 30/10;

Quý 4: Hạn chậm nhất là ngày 30/01 năm sau;

thành lập công ty tại thái nguyên

thành lập công ty tại thái nguyên

Doanh nghiệp tự cân đối mức thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính và sau đó cuối năm tổng hợp doanh thu, chi phí để quyết toán tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp trong năm (nếu có)

Thời hạn Nộp báo cáo tài chính năm

Doanh nghiệp lưu ý dù công ty không phát sinh hoạt động kinh doanh vẫn phải lập và nộp báo cáo tài chính cho năm hoạt động. Hạn nộp chậm nhất báo cáo tài chính năm trước là ngày 30/03 năm sau.

Làm biển Công ty tại Thái Nguyên:

Doanh nghiệp bắt buộc phải treo biển công ty tại trụ sở với các nội dung như sau: Tên cơ quan chủ quản (cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tức Sở Kế hoạch và Đầu tư), Tên công ty, địa chỉ trụ sở. Số điện thoại hoặc email (nếu có).

Mua chữ ký số điện tử để thực hiện nộp thuế điện tử:

(Doanh nghiệp có thể thông qua tư vấn luật để có mức phí sử dụng chữ ký số giá ưu đãi và dịch vụ hỗ trợ tốt nhất);

Đề nghị phát hành hóa đơn điện tử:

Các nội dung cần lưu ý khi cơ quan thuê xuống kiểm tra gồm:

Treo biển tại trụ sở chính;

Hợp đồng thuê nhà; Chứng minh thư nhân dân+ hộ khẩu của chủ nhà;

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bản công chứng);

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

Con dấu của doanh nghiệp;

Bố trí văn phòng làm việc để thể hiện doanh nghiệp có hoạt động;

Nhân viên/ Người đại diện theo pháp luật để tiếp cán bộ đại diện cơ quan thuế.

Dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại Thái Nguyên

Dịch vụ của chúng tôi về doanh nghiệp chuyên tư vấn cho quý khách hàng điều kiện, hồ sơ, thủ tục thành lập công ty tại thái nguyên.

Soạn thảo hồ sơ pháp lý cho doanh doanh nghiệp liên quan đến nội dung ưu đãi theo quy định của pháp luật, phù hợp với thông tin doanh nghiệp cung cấp.

Chúng tôi đại diện theo sự ủy quyền của khách hàng thực hiện các thủ tục liên quan đến thành lập công ty tại thái nguyên tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh sau khi thực hiện thành lập công ty tại nguyên.

Với sự chuyên nghiệp cùng kinh nghiệm lâu năm trên thương trường, đội ngũ tư vấn viên của tư vấn luật đã giúp đỡ cho rất nhiều cá nhân, tổ chức làm thủ tục thành lập công ty. Đội ngũ ấy thực sự đem lại sự hài lòng cho mọi người bởi:

Sự nhanh nhẹn, tập trung và chính xác cao

Tư vấn và phân tích dễ hiểu giúp người có nhu cầu nắm bắt được thông tin

Giải quyết toàn bộ những thủ tục rườm rà trong quá trình thành lập công ty tại thái nguyên giúp cho phía đối tác có nhiều thời gian hơn cho các công việc quan trọng khác

Đưa ra nhiều dịch vụ  điện tử hiện đại như hóa đơn điện tử, chữ số, thuế điện tử, kế toán thuế…

Đưa ra nhiều giải pháp hữu ích cho việc duy trì và phát triển công ty…

Chúng tôi thực sự đã làm hài lòng hầu hết các khách hàng tin tưởng và tìm tới họ.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Luật Rong Ba

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Luật Rong Ba

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Rong Ba bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Rong Ba trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Luật Rong Ba cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với Luật Rong Ba!

Tại sao bạn vẫn chưa nhấc máy lên và gọi ngay tới số hotline của Luật Rong Ba hoặc truy cập ngay vào website để được đội ngũ chuyên viên của chúng tôi tư vấn cho bạn và trải nghiệm những dịch vụ mà chúng tôi cung cấp cho bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất!

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775