Doanh nghiệp

Thành lập công ty tại quảng bình

Đăng ký thành lập công ty tại quảng bình là vấn đề gần đây được rất nhiều khách hàng quan tâm, gửi câu hỏi về cho chúng tôi và mong muốn được tư vấn về quy trình này.

Vậy đăng ký thành lập công ty tại quảng bình doanh nghiệp là gì? Làm sao có thể tiến hành đăng ký thành lập doanh nghiệp một cách hiệu quả?

Thủ tục này theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020 có gì mới hơn so với luật doanh nghiệp cũ?

Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp cho quý khách hàng về tất cả những thắc mắc này.

Hy vọng đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho bạn khi tìm hiểu về vấn đề đăng ký thành lập công ty tại quảng bình.

Nội dung chính bài viết

Hoạt động đăng ký thành lập doanh nghiệp là gì?

Trước khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi thành lập công ty tại quảng bình là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu khái niệm doanh nghiệp là gì nhé!

Theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020: doanh nghiệp là tổ chức có tên riêng, có tài sản, có trụ sở giao dịch, được thành lập hoặc đăng ký thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp nhằm mục đích kinh doanh.

Doanh nghiệp được phân loại như sau:

Doanh nghiệp nhà nước hiện nay bao gồm các doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ của công ty, tổng số cổ phần có quyền biểu quyết theo quy định tại Điều 88 của Luật này.

Doanh nghiệp Việt Nam là doanh nghiệp được thành lập hoặc đăng ký thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam và có trụ sở chính tại Việt Nam.

Dưới góc độ kinh tế ở thời điểm hiện tại: Đăng ký thành lập doanh nghiệp là việc chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần và đủ để hình thành nên một tổ chức kinh doanh. Theo đó, chủ doanh nghiệp phải chuẩn bị đầy đủ trụ sở, nhà xưởng và dây chuyền sản xuất, thiết bị kỹ thuật và đội ngũ nhân công và cơ chế quản lý…

Dưới góc độ pháp lý: Đăng ký thành lập doanh nghiệp là một thủ tục pháp lý hành chính được thực hiện tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, do đó tùy vào từng loại hình doanh nghiệp mà các thủ tục này có tính đơn giản hay phức tạp không giống nhau.

Ý nghĩa của việc thành lập công ty tại quảng bình

Việc đăng ký thành lập công ty tại quảng bình mang lại rất nhiều ý nghĩa. Có thể kể đến:

Đăng ký thành lập doanh nghiệp thể hiện sự bảo hộ của nhà nước bằng pháp luật đối với các chủ thể hoạt động kinh doanh nói chung và các chủ doanh nghiệp nói riêng.

Từ đó, là cơ sở giúp nhà nước nắm bắt được các yếu tố kinh doanh, và đưa ra các chính sách, biện pháp kịp thời và hợp lý.

Đăng ký thành lập doanh nghiệp mô hình kinh doanh được thừa nhận về mặt pháp luật và có quyền tiến hành đăng ký kinh doanh dưới sự bảo vệ của luật pháp. Khi được pháp luật thừa nhận doanh nghiệp có cơ sở pháp lý chắc chắn để yêu cầu nhà nước đảm bảo các quyền lợi chính đáng của mình để có thể yên tâm kinh doanh.

Đăng ký thành lập doanh nghiệp là công khai với công chúng về sự tồn tại của doanh nghiệp mình.

Đó chính là cách thông báo rộng rãi đến xã hội, cũng là cách tìm kiếm thị trường và khách hàng để cùng nhau hợp tác, phát triển.

Như vậy, việc đăng ký thành lập doanh nghiệp không chỉ đảm bảo quyền lợi cho chủ thể doanh nghiệp mà còn góp phần đảm bảo trật tự quản lý nhà nước trong lĩnh vực kinh tế, đảm bảo quyền của các chủ thể khác.

Chính vì vậy, có thể nói Đăng ký thành lập doanh nghiệp vừa là nhu cầu tất yếu vừa là đòi hỏi mang tính nghĩa vụ đối với mỗi chủ doanh nghiệp hoà với sự phát triển về kinh tế chung của cả nước.

Những điều kiện ban đầu để thành lập công ty tại quảng bình

Tên công ty

Tên công ty là thứ bạn cần chuẩn bị đầu tiên khi thành lập công ty tại quảng bình. Tuy nhiên, tên công ty mà bạn mong muốn đặt khi thành lập phải đúng quy định của pháp luật. Bạn có thể tham khảo Điều 37,38,39 Luật Doanh nghiệp 2020 về đặt tên công ty hay nhưng vẫn đúng quy định của pháp luật.

Loại hình doanh nghiệp

Các loại doanh nghiệp hợp lệ theo quy định của pháp luật ở Việt Nam gồm có: công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH 1 thành viên, công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty cổ phần

Giấy tờ chứng thực cá nhân

Chứng minh thư có công chứng (là bản sao y công chứng CMND chưa quá 3 tháng, thời hạn CMND chưa quá 15 năm) hoặc hộ chiếu của những cổ đông.

Địa chỉ đặt trụ sở chính

Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm giúp liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp; phải thuộc lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định rõ ràng; số điện thoại, số fax và email.

Trong quá trình tư vấn thành lập doanh nghiệp, chúng tôi luôn lưu ý doanh nghiệp phải thông báo thời gian mở cửa tại trụ sở chính với cơ quan đăng ký kinh doanh trong khoảng thời gian là mười lăm ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Ngành nghề kinh doanh

Ngành nghề mà công ty bạn định kinh doanh phải phù hợp, tuân theo quy định của pháp luật. Thành lập công ty kinh doanh không giới hạn về số lượng ngành nghề mà pháp luật cho phép hoạt động.

Các giấy tờ cần chuẩn bị trong hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại quảng bình hiện nay

Thứ nhất, đối với doanh nghiệp tư nhân

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại quảng bình theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp bao gồm một số các giấy tờ sau:

Bản đề nghị về việc đăng ký thành lập doanh nghiệp theo mẫu.

Bản sao các giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ doanh nghiệp.

Thứ hai, đối với công ty hợp danh

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty gồm:

Giấy tờ thực hiện việc đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu.

Bản điều lệ của loại hình công ty hợp danh.

Bản danh sách các thành viên tham gia góp vốn của công ty hợp danh.

Bản sao những giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với các thành viên công ty.

Bản sao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với các nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư hiện hành.

Thứ ba, đối với loại hình công ty TNHH

Hồ sơ đăng ký thành lập gồm:

Bản đề nghị đăng ký thành lập công ty TNHH theo mẫu.

Bản điều lệ công ty TNHH.

Bản danh sách các thành viên tham gia góp vốn của công ty.

Bản sao các giấy tờ sau đây:

Các giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân, người được đại diện theo pháp luật.

thành lập công ty tại quảng bình

thành lập công ty tại quảng bình

Những giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền và một số các giấy tờ pháp lý khác của cá nhân, đối với tổ chức là chủ thể đại diện theo ủy quyền của công ty.

Với các thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự.

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài, theo quy định của Luật Đầu tư.

Thứ tư, đối với công ty cổ phần

Hồ sơ đăng ký thành lập bao gồm:

Giấy tờ đề nghị tiến hành việc đăng ký thành lập doanh nghiệp theo mẫu.

Điều lệ công ty cổ phần.

Bản danh sách cổ đông sáng lập, bản danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài.

Bản sao các loại giấy tờ sau đây:

Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân, người được đại diện theo pháp luật.

Quý khách hàng cần chuẩn bị các giấy tờ pháp lý của tổ chức với cổ đông là tổ chức và có văn bản cử người đại diện theo ủy quyền của công ty cổ phần, một số giấy tờ pháp lý khác của cá nhân với chủ thể đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập công ty và tổ chức là cổ đông có vốn đầu tư nước ngoài.

Đối với cổ đông sáng lập công ty là các tổ chức nước ngoài thì bản sao các giấy tờ pháp lý liên quan đến tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự. 

Ngoài ra, còn cần phải chuẩn bị giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.

Thủ tục đăng ký thành lập công ty tại quảng bình

Đối với mỗi loại hình công ty khi đăng ký thành lập công ty tại quảng bình thì việc chuẩn bị hồ sơ thành lập cũng sẽ có sự khác biệt nhau, nhưng tuy nhiên thủ tục thành lập công ty của các doanh nghiệp đều tuân thủ theo các bước cụ thể như sau.

Căn cứ theo Luật doanh nghiệp 2020, thủ tục thành lập công ty tại quảng bình như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ và tiếp nhận hồ sơ đăng ký thành lập công ty

Chủ doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật của công ty hoặc người được đại diện ủy quyền nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa của Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh nơi công ty đặt trụ sở. Tiến hành nộp phí, lệ phí và nhận giấy biên nhận giải quyết hồ sơ.

Cách thức thực hiện: Các cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu tư. Hoặc nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng Thông tin Đăng ký doanh nghiệp Quốc gia theo địa chỉ như: https://dangkykinhdoanh.gov.vn.

Tiếp theo, Phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch và đầu tư tiếp nhận hồ sơ, trả giấy biên nhận trực tiếp cho công dân, tổ chức hoặc qua địa chỉ email.

Bước 2: Tiến hành giải quyết hồ sơ thành lập công ty

Khi thực hiện khâu này Phòng Đăng ký kinh doanh thụ lý hồ sơ, xin ý kiến của các cơ quan liên quan trong quá trình giải quyết.

Sau khi đã hoàn tất kết quả giải quyết hồ sơ và chuyển cho Bộ phận một cửa phòng đăng ký kinh doanh để trả cho chủ thể đăng ký.

Bước 3: Trả kết quả giải quyết hồ sơ đăng ký thành lập công ty

Các cá nhân, tổ chức nhận kết quả giải quyết hồ sơ tại bộ phận một cửa Phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch và đầu tư.

Sau đó thực hiện các thủ tục như khắc con dấu, kê khai tờ khai lệ phí môn bài và mở tài khoản ngân hàng. Tiến hành gửi thông báo về tài khoản ngân hàng của công ty lên Sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng để thực hiện các thủ tục thành lập công ty tại quảng bình, trước tiên quý khách hàng cần phải chuẩn bị những loại giấy tờ, tài liệu cần thiết. Trong đó, khi làm thủ tục thành lập công ty bạn cần chú ý đến các chủ thể có quyền đăng ký thành lập.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Luật Rong Ba

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Luật Rong Ba

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Rong Ba bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Rong Ba trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Luật Rong Ba cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với Luật Rong Ba!

Để nắm bắt được cụ thể hơn việc thành lập công ty tại quảng bình quý khách hàng vui lòng liên hệ theo Hotline chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn những thủ tục thành lập doanh nghiệp một cách tận tình và đơn giản nhất.

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775