Quá trình thành lập công ty tại ninh thuận hiện nay đối với các doanh nghiệp từ ngày 01/01/2021 sẽ được thực hiện theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020, đã có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2021.
Theo đó, khi tiến hành các thủ tục thành lập công ty tại ninh thuận quý khách hàng cần phải lưu ý những điểm mới của Luật doanh nghiệp hiện hành với luật cũ đã hết hiệu lực.
Với những thủ tục được xem là còn khá mới mẻ với các doanh nghiệp mới thành lập, trong bài viết dưới đây Luật Rong Ba sẽ giải đáp cho bạn về các quy trình thực hiện thành lập công ty tại ninh thuận một cách đơn giản và hiệu quả nhất, giúp cho doanh nghiệp của bản tiết kiệm được phần lớn thời gian.
Chủ thể nào có thẩm quyền đăng ký thành lập công ty tại ninh thuận theo Luật doanh nghiệp 2020?
Hiện Luật doanh nghiệp 2020 đã có hiệu lực thi hành và về các chủ thể có quyền đăng ký thành lập công ty tại ninh thuận là các cá nhân, tổ chức cần phải chú ý.
Trong đó, tất cả cá nhân, tổ chức đều có quyền thành lập doanh nghiệp trừ các trường hợp theo quy định tại khoản 2 Điều 17 Luật doanh nghiệp 2020, cụ thể như sau:
Cơ quan trực thuộc nhà nước hay đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân sử dụng tài sản của nhà nước để thành lập doanh nghiệp sau đó tiến hành hoạt động kinh doanh thu lợi riêng cho cơ quan, đơn vị của mình.
Cán bộ, công chức hoặc viên chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức hiện hành.
Các sĩ quan hoặc hạ sĩ quan thuộc đơn vị quân đội hay quân nhân chuyên nghiệp, các công nhân hoặc viên chức quốc phòng trong cơ quan hoặc đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam, sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp hoặc công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam, trừ trường hợp được cử làm người đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp hoặc quản lý tại doanh nghiệp nhà nước.
Các cán bộ lãnh đạo, có nhiệm vụ trong hoạt động quản lý nghiệp vụ đối với doanh nghiệp của nhà nước theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 88 của Luật doanh nghiệp 2020, trừ trường hợp được cử làm chủ thể đại diện theo ủy quyền của doanh nghiệp để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại các doanh nghiệp khác.
Chủ thể thành lập công ty tại ninh thuận phải là người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; người bị mất năng lực hành vi dân sự hoặc người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi hay các tổ chức không có tư cách pháp nhân.
Các cá nhân đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc theo quy định của Bộ luật Hình sự 2015 hoặc đang bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định; ngoài ra còn có các trường hợp khác theo quy định của Luật Phá sản, Luật Phòng hay chống tham nhũng.
Những tổ chức là pháp nhân thương mại đang bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự 2015.
Những điều kiện ban đầu để tư vấn thành lập công ty tại ninh thuận
Tên công ty
Tên công ty là thứ bạn cần chuẩn bị đầu tiên khi thành lập công ty tại ninh thuận. Tuy nhiên, tên công ty mà bạn mong muốn đặt khi thành lập phải đúng quy định của pháp luật. Bạn có thể tham khảo Điều 37,38,39 Luật Doanh nghiệp 2020 về đặt tên công ty hay nhưng vẫn đúng quy định của pháp luật.
Loại hình doanh nghiệp
Các loại doanh nghiệp hợp lệ theo quy định của pháp luật ở Việt Nam gồm có: công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH 1 thành viên, công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty cổ phần
Giấy tờ chứng thực cá nhân
Chứng minh thư có công chứng (là bản sao y công chứng CMND chưa quá 3 tháng, thời hạn CMND chưa quá 15 năm) hoặc hộ chiếu của những cổ đông.
Địa chỉ đặt trụ sở chính
Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm giúp liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp; phải thuộc lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định rõ ràng; số điện thoại, số fax và email.
Trong quá trình tư vấn thành lập doanh nghiệp, chúng tôi luôn lưu ý doanh nghiệp phải thông báo thời gian mở cửa tại trụ sở chính với cơ quan đăng ký kinh doanh trong khoảng thời gian là mười lăm ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Ngành nghề kinh doanh
Ngành nghề mà công ty bạn định kinh doanh phải phù hợp, tuân theo quy định của pháp luật. Thành lập công ty kinh doanh không giới hạn về số lượng ngành nghề mà pháp luật cho phép hoạt động.
Các giấy tờ cần chuẩn bị trong hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại ninh thuận hiện nay
Thứ nhất, đối với doanh nghiệp tư nhân
Hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại ninh thuận theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp bao gồm một số các giấy tờ sau:
Bản đề nghị về việc đăng ký thành lập doanh nghiệp theo mẫu.
Bản sao các giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ doanh nghiệp.
Thứ hai, đối với công ty hợp danh
Hồ sơ đăng ký thành lập công ty gồm:
Giấy tờ thực hiện việc đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu.
Bản điều lệ của loại hình công ty hợp danh.
Bản danh sách các thành viên tham gia góp vốn của công ty hợp danh.
Bản sao những giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với các thành viên công ty.
Bản sao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với các nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư hiện hành.
Thứ ba, đối với loại hình công ty TNHH
Hồ sơ đăng ký thành lập gồm:
Bản đề nghị đăng ký thành lập công ty TNHH theo mẫu.
Bản điều lệ công ty TNHH.
Bản danh sách các thành viên tham gia góp vốn của công ty.
Bản sao các giấy tờ sau đây:
Các giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân, người được đại diện theo pháp luật.
Những giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền và một số các giấy tờ pháp lý khác của cá nhân, đối với tổ chức là chủ thể đại diện theo ủy quyền của công ty.
Với các thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự.
Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài, theo quy định của Luật Đầu tư.
Thứ tư, đối với công ty cổ phần
Hồ sơ đăng ký thành lập bao gồm:
Giấy tờ đề nghị tiến hành việc đăng ký thành lập doanh nghiệp theo mẫu.
Điều lệ công ty cổ phần.
Bản danh sách cổ đông sáng lập, bản danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài.
Bản sao các loại giấy tờ sau đây:
Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân, người được đại diện theo pháp luật.
Quý khách hàng cần chuẩn bị các giấy tờ pháp lý của tổ chức với cổ đông là tổ chức và có văn bản cử người đại diện theo ủy quyền của công ty cổ phần, một số giấy tờ pháp lý khác của cá nhân với chủ thể đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập công ty và tổ chức là cổ đông có vốn đầu tư nước ngoài.
Đối với cổ đông sáng lập công ty là các tổ chức nước ngoài thì bản sao các giấy tờ pháp lý liên quan đến tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự.
Ngoài ra, còn cần phải chuẩn bị giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.
Thủ tục đăng ký thành lập công ty tại ninh thuận
Đối với mỗi loại hình công ty khi đăng ký thành lập công ty tại ninh thuận thì việc chuẩn bị hồ sơ thành lập cũng sẽ có sự khác biệt nhau, nhưng tuy nhiên thủ tục thành lập công ty của các doanh nghiệp đều tuân thủ theo các bước cụ thể như sau.
thành lập công ty tại ninh thuận
Căn cứ theo Luật doanh nghiệp 2020, thủ tục thành lập công ty tại ninh thuận như sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ và tiếp nhận hồ sơ đăng ký thành lập công ty
Chủ doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật của công ty hoặc người được đại diện ủy quyền nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa của Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh nơi công ty đặt trụ sở. Tiến hành nộp phí, lệ phí và nhận giấy biên nhận giải quyết hồ sơ.
Cách thức thực hiện: Các cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu tư. Hoặc nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng Thông tin Đăng ký doanh nghiệp Quốc gia theo địa chỉ như: https://dangkykinhdoanh.gov.vn.
Tiếp theo, Phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch và đầu tư tiếp nhận hồ sơ, trả giấy biên nhận trực tiếp cho công dân, tổ chức hoặc qua địa chỉ email.
Bước 2: Tiến hành giải quyết hồ sơ thành lập công ty
Khi thực hiện khâu này Phòng Đăng ký kinh doanh thụ lý hồ sơ, xin ý kiến của các cơ quan liên quan trong quá trình giải quyết.
Sau khi đã hoàn tất kết quả giải quyết hồ sơ và chuyển cho Bộ phận một cửa phòng đăng ký kinh doanh để trả cho chủ thể đăng ký.
Bước 3: Trả kết quả giải quyết hồ sơ đăng ký thành lập công ty
Các cá nhân, tổ chức nhận kết quả giải quyết hồ sơ tại bộ phận một cửa Phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch và đầu tư.
Sau đó thực hiện các thủ tục như khắc con dấu, kê khai tờ khai lệ phí môn bài và mở tài khoản ngân hàng. Tiến hành gửi thông báo về tài khoản ngân hàng của công ty lên Sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh.
Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng để thực hiện các thủ tục thành lập công ty tại ninh thuận, trước tiên quý khách hàng cần phải chuẩn bị những loại giấy tờ, tài liệu cần thiết. Trong đó, khi làm thủ tục thành lập công ty bạn cần chú ý đến các chủ thể có quyền đăng ký thành lập.
Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Luật Rong Ba
Tư vấn qua tổng đài
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối Tổng đài Luật Rong Ba
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành
Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Rong Ba bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Rong Ba trong giờ hành chính.
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!
Luật Rong Ba cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam
Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với Luật Rong Ba!
Để nắm bắt được cụ thể hơn việc thành lập công ty tại ninh thuận quý khách hàng vui lòng liên hệ theo Hotline chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn những thủ tục thành lập doanh nghiệp một cách tận tình và đơn giản nhất.