Doanh nghiệp

Thành lập công ty tại bắc giang

Bắc Giang những năm trở lại đây đang phát triển kinh tế mạnh mẽ, với sự ra đời của nhiều khu công nghiệp tại thuận lợi cho nhân dân phát triển kinh doanh.

Và việc thành lập công ty Bắc Giang cũng ngày càng nhiều, tuy nhiên thủ tục thành lập công ty tại bắc giang lại khá mới mẻ và gây khó khăn cho nhiều người làm thủ tục.

Vì vậy trong bài viết này chúng tôi tư vấn thủ tục quy trình thành lập công ty tại bắc giang để Quý khách hàng nắm được.

Nội dung chính bài viết

Điều kiện thành lập công ty tại bắc giang

Điều kiện về chủ thể thành lập công ty

Đối với chủ doanh nghiệp là công dân nước việt nam hoặc người nước ngoài định cư tại việt nam :

  • Các doanh nghiệp .
  • Các cơ quan , tổ chức , cá nhân có nhu cầu thành lập công ty .

Đối với thương nhân nước ngoài có quốc tịch là các nước thành viên WTO

  • Thành lập công ty liên doanh tại với cá nhân, tổ chức tại Việt Nam.
  • Công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài.

Điều kiện về đặt tên doanh nghiệp

Tên doanh nghiệp phải đảm bảo các yếu tố :

Loại hình doanh nghiệp bao gồm : Công ty trách nhiệm hữu hạn (Công ty TNHH) , công ty cổ phần (Công ty CP) , công ty hợp doanh (Công ty HD), doanh nghiệp tư nhân (DNTN) (điều 38 trong luật doanh nghiệp).

Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng tiếng việt, các chữ F, J, Z, W và các kí hiệu.

Tên doanh nghiệp phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành.

Các điều cấm trong việc đặt tên của một doanh nghiệp :

Đặt tên trùng hoặc cố tình gây nhầm lẫn với các doanh nghiệp đã đăng ký trước đó.

Sữ dụng từ ngữ vi phạm truyền thống , văn hóa , thuần phong mĩ tục của Việt Nam.

Sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó.

Điều kiện về nghành nghề khi đăng ký

Doanh nghiệp được phép kinh doanh ngành nghề pháp luật không cấm và có đăng ký ngành nghề kinh doanh với cơ quan quản lý, không được kinh doanh ngành nghề cấm đầu tư kinh doanh; kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện khi chưa đủ các điều kiện kinh doanh theo quy định của Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư hoặc không bảo đảm duy trì đủ điều kiện kinh doanh trong quá trình hoạt động.

Điều kiện về địa điểm kinh doanh

Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Trụ sở công ty không được sử dụng chung cư, khu tập thể trừ trường hợp chung cư, khu tập thể được xây dựng phục vụ mục đích cho thuê văn phòng.

Điều kiện về vốn điều lệ và vốn pháp định khi thành lập công ty

Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp vốn và được ghi vào Điều lệ công ty. Khác với Vốn pháp định là mức vốn tối thiểu phải có để thành lập công ty do pháp luật quy định đối với từng ngành, nghề.

Với những ngành, nghề không yêu cầu thì vốn của doanh nghiệp do chủ doanh nghiệp tự quyết định và đăng ký khi thành lập công ty. Tuy nhiên doanh nghiệp cần lưu ý: Thời hạn góp vốn được quy định trong Luật doanh nghiệp 2014 có sự thay đổi so với Luật doanh nghiệp cũ là: Các doanh nghiệp đều phải góp đủ vốn đăng ký trong thời hạn 90 ngày kể từ khi thành lập.

Và chế tài xử phạt kèm theo cũng quy định: Doanh nghiệp không góp đủ thì vốn mặc định giảm xuống đến mức đã góp, cổ đông/thành viên nào không góp thì không còn là thành viên/cổ đông của công ty và công ty phải điều chỉnh vốn cũng như loại hình tương ứng.

Điều kiện về con dấu

Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức và số lượng con dấu nhưng phải đảm bảo những thông tin sau :

  • Tên doanh nghiệp
  • Mã số doanh nghiệp

Các vấn đề cần lưu ý khi thành lập công ty tại bắc giang

Khi khách hàng có nhu cầu thành lập công ty đầu tiên cần xác định rõ số cá nhân, tổ chức tham gia góp vốn và số vốn góp để thành lập công ty với loại hình kinh doanh phù hợp.

Hiện nay, các công ty chủ yếu được thành lập dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần… để tiến hành mở công ty tại Bắc Giang. Chúng tôi tư vấn luật miễn phí về các vấn đề này qua tổng đài luật sư 19006165 cho khách hàng có nhu cầu.

Ngoài chi phí thành lập công ty, sau khi thành lập khách hàng còn phải nộp tiền lệ phí môn bài từ 2.000.000 VNĐ đến 3.000.000 VNĐ hàng năm tùy theo mức vốn điều lệ.

Mua chữ ký số khoảng 2.000.000 VNĐ để thực hiện kê khai thuế và nộp thuế qua mạng sau cùng treo biển tại trụ sở công ty và chuẩn bị các hồ sơ cần thiết để làm thủ tục phát hành hóa đơn. Do vậy chi phí hoạt động của một công ty thường rơi vào khoảng trên dưới 10 triệu đồng.

Khách hàng cần chuẩn bị gì khi muốn thành lập công ty tại bắc giang

Sau khi đã rõ ràng về các vấn đề về lập công ty tại Bắc Giang khách hàng chỉ cần chuẩn bị các thông tin, hồ sơ, giấy tờ sau:

Bản sao y chứng thực các giấy tờ chứng thực cá nhân (nếu thành viên, cổ đông là cá nhân); bản sao y đăng ký kinh doanh (nếu là tổ chức)

Điền thông tin theo yêu cầu trên phiếu thông tin thành lập doanh nghiệp về các thông tin tên công ty, ngành nghề kinh doanh, mức vốn, thông tin thành viên, giám đốc công ty. Chúng tôi sẽ tư vấn cách thức đặt tên công ty, phân mã ngành nghề theo quy định về ngành nghề mới nhất phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Hồ sơ thành lập công ty tại bắc giang

Khách hàng sẽ kiểm tra hồ sơ và ký vào các giấy tờ do chúng tôi chuẩn bị để tiến hành thành lập công ty tại bắc giang gồm các loại giấy tờ sau:

Giấy đề nghị thành lập công ty do chúng tôi soạn thảo

Điều lệ công ty

Danh sách thành viên, cổ đông

Hợp đồng dịch vụ, ủy quyền thực hiện thủ tục

Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân, tổ chức của cổ đông, thành viên công ty

Quá trình và thời gian thành lập công ty tại bắc giang

Việc lập công ty theo quy định là 3 ngày làm việc tuy nhiên trên thực tế sẽ kéo dài khoảng 5 -7 ngày do đi lại cũng như nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh tại địa chỉ Đường Nguyễn Gia Thiều, Thành phố Bắc Giang, Tỉnh Bắc Giang. Sau khi hồ sơ hợp lệ phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp đăng ký kinh doanh của công ty cho quý khách hàng.

Tiếp theo phải khắc dấu và công bố mẫu dấu trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để bắt đầu hoạt động.

Khách hàng phải thực hiện một số thủ tục sau khi thành lập công ty như: khai và nộp lệ phí môn bài, mở tài khoản ngân hàng cho công ty, thông báo tài khoản ngân hàng với phòng đăng ký kinh doanh, treo biển công ty, mua chữ ký số và phát hành hóa đơn là có thể hoạt động một cách bình thường.

Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ thành lập công ty nhanh có thể liên hệ với chúng tôi, đối với thủ tục thành lập công ty nhanh chi phí sẽ cao hơn thành lập công ty giá thông thường tuy nhiên thời gian sẽ là hôm trước nộp hồ sơ hôm sau nhận kết quả đăng ký kinh doanh.

Các bước thực hiện dịch vụ thành lập công ty tại bắc giang của chúng tôi

Bước 1: Tài liệu Quý khách hàng cần chuẩn bị

Để thành lập công ty Quý khách hàng chỉ cần chuẩn bị duy nhất là Bản sao công chứng chứng minh thư nhân dân (Thẻ căn cước công dân) hoặc hộ chiếu còn thời hạn của thành viên sáng lập công ty.

(Trường hợp Quý khách hàng chưa có bản công chứng có thể gửi bản gốc để Chúng tôi công chứng miễn phí).

Bước 2:  Chúng tôi soạn hồ sơ thành lập công ty

Ngay sau khi tiếp nhận đủ thông tin về tên công ty, trụ sở công ty, ngành nghề kinh doanh dự kiến của công ty, thông tin về thành viên, cổ đông sáng lập của công ty, vốn điều lệ công ty, thông tin người đại diện theo pháp luật của công ty.

Trên cơ sở các thông tin Quý khách hàng cung cấp Chúng tôi soạn thảo hồ sơ thành lập công ty để chuyển Quý khách hàng ký.

Bước 3: Nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Chúng tôi cam kết từ 03 – 05 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ thành lập công ty có đủ chữ ký của Quý khách hàng sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 4: Khắc dấu và công bố mẫu dấu

Sau khi có mã số thuế, Chúng tôi sẽ tiến hành khắc dấu cho doanh nghiệp;

Thời gian thực hiện: 01 ngày;

Sau khi có con dấu, Chúng tôi tiến hành công bố mẫu dấu trên Cổng thông tin điện tử quốc gia;

Thời gian thực hiện: 01 ngày;

thành lập công ty tại bắc giang

thành lập công ty tại bắc giang

Sau 03 ngày kể từ ngày công bố, mẫu dấu sẽ hiển thị trong thông tin của doanh nghiệp trên hệ thống thông tin quốc gia.

Năm 2017, công ty có quyền khắc nhiều con dấu phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình. Nếu Quý khách hàng có nhu cầu khắc con dấu thứ hai trở đi, Chúng tôi sẽ hỗ trợ toàn bộ thủ tục liên quan.

Bước 5: Công bố  nội dung đăng ký doanh nghiệp (thực hiện song song cùng bước 4)

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Chúng tôi sẽ tiến hành nộp hồ sơ công bố thông tin thành lập doanh nghiệp tại bắc giang trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Nội dung công bố bao gồm các nội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây:

  • Ngành, nghề kinh doanh;
  • Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

Thời hạn công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp doanh nghiệp phải thực hiện công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Dịch vụ thành lập công ty tư vấn chúng tôi sẽ hỗ trợ trọn gói cả thủ tục công bố thành lập công ty cho doanh nghiệp, không phát sinh chi phí dịch vụ và không bị phạt vì chậm công bố hoặc không công bố thông tin.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Luật Rong Ba

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Luật Rong Ba

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Rong Ba bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Rong Ba trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Luật Rong Ba cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với Luật Rong Ba!

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về dịch vụ thành lập công ty tại bắc giang. Bất kỳ vướng mắc pháp lý nào cần được giải đáp, liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được giải đáp cụ thể.

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775