Các loại giấy phép

Hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm

Thực phẩm là yếu tố không thể thiếu trong đời sống xã hội. Nó giúp con người có thể tồn tại và phát triển.

Tuy nhiên nếu thực phẩm kém chất lượng, không đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm có thể gây ra hàng loạt các tác động xấu đến sức khỏe và tính mạng của con người, ảnh hưởng đến sự phát triển của nòi giống trong tương lai, ngoài ra còn kìm hãm sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Vấn đề này đặt ra yêu cầu cho các doanh nghiệp khi tiến hành kinh doanh thực phẩm thì cần phải chú ý về điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Để tiến hành thủ tục xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, Tư Vấn Luật xin sẽ giúp quý khách biết cách soạn thảo cơ bản hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vậy những trường hợp nào cần phải xin giấy phép và hồ sơ cấp giấy chúng nhận an toàn thực phẩm gồm những giấy tờ, tài liệu nào? chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Khái quát chung về hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm

Căn cứ pháp lý

Luật an toàn thực phẩm năm 2010.

Nghị định 15/2018 Quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn thực phẩm.

Thông tư  279/2016/TT-BTC quy định mưc thu, chế đô thu, nộp, quản lý sử dụng phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thông tư liên tịch 13/2014/TTLT – BCT hướng dẫn việc phân công phối hợp trong quản lý an toàn thực phẩm.

Thông tư 47/2014/TT-BYT hướng dẫn quản lý an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Khái niệm vệ sinh an toàn thực phẩm

Vệ sinh an toàn thực phẩm là việc bảo đảm thực phẩm không gây hại cho sức khoẻ; tính mạng người sử dụng; bảo đảm thực phẩm không bị hỏng; không chứa các tác nhân vật lý, hoá học, sinh học, hoặc tạp chất quá giới hạn cho phép; không phải là sản phẩm của động vật, thực vật bị bệnh có thể gây hại cho sức khỏe con người.

Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm là một loại giấy tờ được cơ quan chức năng có thẩm quyền của Nhà nước cấp cho các hộ kinh doanh; các sản phẩm về thực phẩm, các cơ sở kinh doanh dịch vụ về ăn uống.

Hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm

Thành phần hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm bao gồm:

Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trong đó phải có ngành nghề kinh doanh thực phẩm);

Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, thiết bị, dụng cụ đảm bảo, bao gồm:

Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng của cơ sở kinh doanh và các khu vực xung quanh;

Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình để bảoquản, phân phối sản phẩm;

Giấy xác nhận đã tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người tham gia trực tiếp sản xuất, kinh doanh.

Đối với cơ sở sản xuất ≤ 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (có xác nhận của cơ sở);

Đối với cơ sở sản xuất ≥ 30 người: Nộp danh sách những người đã được tập huấn kiến thức (phải có xác nhận của cơ sở);

Giấy xác nhận đủ điều kiện về sức khỏe của chủ cơ sở và người tham gia trực tiếp sản xuất, kinh doanh (xác nhận của cơ sở Y tế).

Quá trình thẩm duyệt hồ sơ an toàn thực phẩm:

Thẩm định hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm được diễn ra như sau.

Trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ khi doanh nghiệp nộp đầy đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành xem xét nội dung hồ sợ.

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ gửi công văn bằng văn bản đến doanh nghiệp, trong đó có nêu rõ lý do.

Trong vòng 60 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo về hồ sơ không hợp lệ mà doanh nghiệp không hoàn thiện hồ sơ thì cơ quan thẩm quyền sẽ hủy bỏ hồ sơ cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.

Thẩm định tại cơ sở sản xuất, kinh doanh:

Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi có kết quả hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Cơ quan có thẩm quyền sẽ thành lập một đoàn thẩm định cơ sở bao gồm 05- 09 thành viên, đối với cơ sở nhỏ lẻ thì 03-05 thành viên tiến hành thẩm định.

Đoàn thẩm định sẽ đối chiếu các thông tin, thẩm định tính pháp ký của hồ sơ xin cấp phép với hồ sơ gốc được lưu tại cơ sở theo đúng trình tự quy định. Sau đó thẩm định quy trình sản xuất, kinh doanh theo đúng điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm pháp luật quy định.

Trường hợp cơ sở sản xuất, kinh doanh đáp ứng đầy đủ điều kiện thì cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trường hợp cơ sở sản xuất, kinh doanh không đáp ứng đủ điều kiện thì phải cơ sở đó phải sửa chữa, cải tạo lại cơ sở để đáp ứng đủ điều kiện. Thời gian hoàn thiện là 60 ngày.

Hết thời hạn 60 ngày hoàn thiện lại cơ sở, đoàn thẩm định sẽ tiến hành thẩm định lại cơ sở khi cơ sở có văn bản xác nhận về việc đã hoàn thiện theo yêu cầu của đoàn thẩm định lần trước.

hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm

hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm

Nếu cơ sở tiếp tục không đạt yêu cầu thì cơ quan có thẩm quyền sẽ gửi thông báo bằng văn bản đến cơ quan quản lý địa phương để giám sát và yêu cầu cơ sở đó không được phép hoạt động cho đến khi nhận được giấy phép.

Điều kiện và các trường hợp phải xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Các trường hợp phải xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh những ngành nghề liên quan tới thực phẩm đều phải tiến hành gửi hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm trừ một số trường hợp sau đây không phải xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, cụ thể là:

Sản xuất ban đầu nhỏ lẻ (cơ sở trồng trọt, chăn nuôi, thu hái, đánh bắt, khai thác các nguyên liệu thực phẩm ở quy mô hộ gia đình, hộ cá thể có hoặc không có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Sản xuất, kinh doanh thực phẩm không có địa điểm cố định;

Sơ chế nhỏ lẻ (cơ sở sơ chế thực phẩm ở quy mô hộ gia đình, hộ cá thể có hoặc không có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp)

Kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ ( Bao gồm cơ sở sản xuất thực phẩm nhỏ lẻ, là cơ sở do cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình thực hiện đăng ký hộ kinh doanh và cơ sở không được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư theo quy định của pháp luật.)

Kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn;

Sản xuất, kinh doanh dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm;

Nhà hàng trong khách sạn;

Bếp ăn tập thể không có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm;

Kinh doanh thức ăn đường phố;

Cơ sở đã được cấp một trong các Giấy chứng nhận: Thực hành sản xuất tốt (GMP), Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn ( HACCP), Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000, Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (IFS), Tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm (BRC), Chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm (FSSC 22000) hoặc tương đương còn hiệu lực.

Từ những quy định trên cho thấy chỉ cần kinh doanh liên quan tới thực phẩm là doanh nghiệp phải tiến hành lập hồ sơ an toàn thực phẩm để làm căn cứ đảm bảo cho quá trình kinh doanh, chỉ trừ những trường hợp kinh doanh nhỏ lẻ, không có địa điểm cố định thì không cần xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm.

Điều kiện để cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống xin được giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm

Được thành lập hợp pháp có ngành nghề kinh doanh phù hợp.

Đảm bảo các điều kiện về trang thiết bị, con người theo quy định của pháp luật về kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Nhà hàng, quán ăn phải có khu nhà bếp riêng, tách biệt với khu vực ăn uống

Những nguyên liệu chế biến thực phẩm có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn thực phẩm

Các trang thiết bị sử dụng khi chế biến, bảo quản thực phẩm phải đáp ứng các tiêu chí theo quy định chung

Đầu bếp, phụ bếp, phục vụ có sức khỏe tốt, có kiến thức về an toàn thực phẩm

Khu vực ăn uống và chế biến phải được vệ sinh thường xuyên, có tủ lạnh, bồn rửa tay và nhà vệ sinh.

Thủ tục xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Trình tự thực hiện xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm bao gồm các bước sau:

Bước 1: Xin xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm và giấy khám sức khỏe của chủ cơ sở và nhân viên trực tiếp tham gia sản xuất hoặc kinh doanh.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm, nộp tới cơ quan chức năng.

Bước 3: Sau khi thẩm định hồ sơ, cơ quan chức năng tổ chức đoàn thẩm định cơ sở. Kết quả thẩm định cơ sở ghi vào Biên bản thẩm định cơ sở và quyết định cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trường hợp kết quả thẩm định không đạt, trong biên bản thẩm định phải ghi rõ thời hạn thẩm định lại (tối đa là 03 tháng).

Nếu kết quả thẩm định lại vẫn không đạt thì đoàn thẩm định lập biên bản và đề xuất với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền đình chỉ hoạt động của cơ sở.

Vai trò của giấy chứng vệ sinh an toàn thực phẩm

Việc xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm là tuân thủ quy định của pháp luật đối với kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Theo quy định tại điều 18 Nghị định 115/2018/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm:

“ Điều 18. Vi phạm quy định về Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, trừ trường hợp không thuộc diện phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật và vi phạm quy định tại khoản 2 Điều này.

Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, trừ trường hợp không thuộc diện phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và vi phạm quy định tại khoản 3 Điều này.

Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng đối với hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đạt yêu cầu thực hành sản xuất tốt (GMP) thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo lộ trình quy định của pháp luật.”

Ngoài bị xử phạt hành chính theo quy định trên, đối tượng bị xử phạt sẽ buộc phải khắc phục hậu quả như buộc thu hồi thực phẩm, thay đổi mục đích sử dụng hoặc tái chế hoặc buộc tiêu hủy đối với các trường hợp vi phạm.

Xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm giúp tạo dựng lòng tin với khách hàng

Vấn nạn thực phẩm bẩn khiến mọi người cảnh giác cao độ đối với các nhà hàng, công ty cung cấp thực phẩm, dịch vụ ăn uống.

Do vậy, để tạo dựng lòng tin và chứng minh được “sự trong sạch” cho sản phẩm/dịch vụ của mình, các công ty, doanh nghiệp, cá nhân cần phải tiến hành làm hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm. Từ đó, hoạt động kinh doanh sẽ trở nên thuận tiện hơn.

Dịch vụ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm của Tư Vấn Luật

Khách hàng làm hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm tại Tư Vấn Luật sẽ được hưởng một số dịch vụ tư vấn miễn phí  như:

Tư vấn các vấn đề pháp lý có liên quan đến thủ tục xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hỗ trợ khách hàng sao y chứng thực các tài liệu có liên quan đến hồ sơ cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.

Trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp các luật sư của chúng tôi sẽ  phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp với yêu cầu thực hiện công việc;

Tiếp đoàn thẩm định cơ sở (nếu có)

Hỗ trợ các vấn đề pháp lý có liên quán đến việc sử dụng giấy phép trong suốt quá trình giấy phép còn hiệu lực.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Tư Vấn Luật

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Tư Vấn Luật làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Tư Vấn Luật

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Tư Vấn Luật sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Tư Vấn Luật bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Tư Vấn Luật trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Tư Vấn Luật mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Tư Vấn Luật sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Tư Vấn Luật cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Tư Vấn Luật sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Tư Vấn Luật cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Tư Vấn Luật cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm một cách nhanh chóng!

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775