Doanh nghiệp

Hồ sơ thành lập chi nhánh

Khi muốn mở rộng kinh doanh, phát triển thương hiệu, các doanh nghiệp thường lựa chọn thành lập chi nhánh. Dưới đây là thông tin tư vấn của chúng tôi về hồ sơ thành lập chi nhánh doanh nghiệp.

Tùy vào loại hình doanh nghiệp là công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên / hai thành viên mà sẽ có sự thay đổi về thủ tục, hồ sơ và biểu mẫu.

Tại bài viết này, Luật Rong Ba sẽ cung cấp biểu mẫu cơ bản, quy trình và thời gian thực hiện, cũng như những lưu ý đặc biệt để bạn có thể dễ dàng áp dụng cho mọi tỉnh thành.

Hãy cùng theo dõi bài viết về hồ sơ thành lập chi nhánh của tư vấn luật ngay sau đây nhé!

Nội dung chính bài viết

Khát quát chung về chi nhánh công ty

Trước khi đi tìm hiểu về hồ sơ thành lập chi nhánh chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem chi nhánh là gì nhé?

Chi nhánh được hiểu là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền.

Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Nếu chi nhánh hạch toán phụ thuộc thì hóa đơn xuất ra hoàn toàn là hóa đơn của công ty, trong trường hợp chi nhánh hạch toán độc lập thì chi nhánh xuất hóa đơn riêng.

Hồ sơ hồ sơ thành lập chi nhánh

Về cơ bản hồ sơ hồ sơ thành lập chi nhánh bao gồm những giấy tờ, tài liệu sau:

Thông báo thành lập chi nhánh của doanh nghiệp (theo mẫu)

Quyết định của Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, chủ tịch công ty (đối với công ty TNHH 1 thành viên) hoặc của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh của doanh nghiệp

Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh

Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh

Chứng minh nhân dân (hộ chiếu) của người đứng đầu chi nhánh

Đối với chi nhánh kinh doanh ngành nghề phải có chứng chỉ hành nghề: Chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

Tuy nhiên, tương ứng với mỗi loại hình công ty thì hồ sơ hồ sơ thành lập chi nhánh sẽ có sự khác nhau.

Dưới đây, tư vấn luật sẽ đưa ra các loại giấy tờ, tài liệu cụ thể đối với các loại hình công ty phổ biến hiện nay.

Hồ sơ thành lập chi nhánh của doanh nghiệp tư nhân

Thông báo lập chi nhánh(do chủ doanh nghiệp ký) (mẫu quy định);

Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh (mẫu tham khảo)

Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh:

Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;

Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;

Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu có chứng chỉ hành nghề;

Bản sao y công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty TNHH một thành viên

Thông báo lập chi nhánh (do người đại diện theo pháp luật ký) (mẫu quy định);

Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của chủ sở hữu (mẫu tham khảo);

Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh (mẫu tham khảo)

Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh

Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;

Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;

Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu có chứng chỉ hành nghề;

Hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty TNHH hai thành viên

Thông báo lập chi nhánh (do người đại diện theo pháp luật ký) (mẫu quy định);

Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của Hội đồng thành viên đối (do Chủ tịch hội đồng thành viên ký) (mẫu tham khảo);

Biên bản họp về việc lập chi nhánh của Hội đồng thành viên (có chữ ký của các thành viên dự họp)

Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh (mẫu tham khảo)

Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh:

Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;

Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;

Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề;

Hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty cổ phần

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần bao gồm những giấy tờ, tài liệu sau:

Thông báo lập chi nhánh (do đại diện pháp luật của doanh nghiệp ký) (mẫu quy định);

Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của Hội đồng quản trị (do Chủ tịch hội đồng quản trị ký) (mẫu tham khảo);

Biên bản họp về việc lập chi nhánh, của Hội đồng quản trị (có chữ ký tất cả thành viên hội đồng quản trị) (mẫu tham khảo).

Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh (mẫu tham khảo).

Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh,văn phòng đại diện:

Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;

Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;

Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề;

Trình tự, thủ tục hồ sơ thành lập chi nhánh

Cách đăng ký thành lập chi nhánh

Đăng ký trực tiếp tại Sở kế hoạch và đầu tư

Đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia (Liên hệ với tư vấn luật để được hướng dẫn)

Cách nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở kế hoạch và đầu tư

Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh theo quy định

Người đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh, thành phố nơi chi nhánh hoạt động

hồ sơ thành lập chi nhánh

hồ sơ thành lập chi nhánh

Bộ phận một của nhận hồ sơ thành lập chi nhánh và trả giấy biên nhận

Phòng Đăng ký doanh nghiệp kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ thành lập chi nhánh

Đối với hồ sơ chưa hợp lệ cần bổ sung, doanh nghiệp thực hiện theo các bước như sau:

Doanh nghiệp nhận Thông báo bổ sung hồ sơ

Doanh nghiệp điều chỉnh lại hồ sơ theo nội dung hướng dẫn trong thông báo bổ sung và nộp lại hồ sơ theo quy trình trên.

Đối với hồ sơ hợp lệ, được chấp thuận:

Phòng Đăng ký doanh nghiệp giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp

Phòng đăng ký doanh nghiệp nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh

Trả kết quả thành lập chi nhánh công ty:

Trường hợp doanh nghiệp nộp hồ sơ bằng bản giấy tại phòng bộ phận một của Phòng Đăng ký doanh nghiệp:

Doanh nghiệp đến nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo giấy hẹn

Trường hợp doanh nghiệp nộp hồ đăng ký kinh doanh qua mạng mà không sử dụng chữ ký số công cộng:

Căn cứ thời gian hẹn trả kết quả, doanh nghiệp mang một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp (bản giấy) kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Phòng đăng ký doanh nghiệp thuộc Sở kế hoạch và đầu tư nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh

Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh tại tỉnh hoặc thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính:

Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký doanh nghiệp cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.

Các bước trong dịch vụ hồ sơ thành lập chi nhánh

Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, việc hồ sơ thành lập chi nhánh sẽ được tiến hành theo trình tự như sau:

Làm việc trực tiếp với khách hàng doanh nghiệp để xác định yêu cầu về thành lập chi nhánh (Có thể giao tiếp qua điện thoại và thư điện tử, fax)

Tư vấn các quy định của pháp luật về chi nhánh doanh nghiệp (chi nhánh công ty)

Yêu cầu khách hàng cung cấp giấy tờ để soạn hồ sơ thành lập chi nhánh doanh nghiệp

Tiến hành soạn thảo hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh

Chuyển hồ sơ cho khách hàng ký và đóng dấu

Ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng

Tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký doanh nghiệp

Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp

Nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động tại Phòng đăng ký doanh nghiệp thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư

Nộp hồ sơ thông báo về việc thành lập chi nhánh với cơ quan quản lý thuế

Gửi thông báo đến Phòng đăng ký doanh nghiệp về việc bổ sung thông tin chi nhánh trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty

Nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty với nội dung bổ sung thông tin về chi nhánh.

Bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty và các chứng từ liên quan

Dịch vụ hồ sơ thành lập chi nhánh

Hồ sơ thành lập chi nhánh là công việc cần phải thực hiện khi doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động kinh doanh sản xuất, phát triển thị trường.

Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp ở xa không phải lúc nào cũng am hiểu thủ tục và có thời gian trực tiếp thực hiện.

Đăng ký kinh doanh của tư vấn luật thấu hiểu được điều đó, với kinh nghiệm lâu năm hoạt động trong lĩnh vực thành lập doanh nghiệp tại Đà Nẵng sẽ giúp quý khách thực hiện thành lập chi nhánh một cách nhanh chóng nhất mà không tốn nhiều chi phí.

Đến với dịch vụ của tư vấn luật, chúng tôi sẽ tư vấn, soạn, hoàn thành các hồ sơ và làm việc với Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng đến khi hoàn thành việc cấp phép đăng ký kinh doanh dưới hình thức chi nhánh tại Đà Nẵng.

Quý khách cần chuẩn bị những gì khi đến với dịch vụ của chúng tôi?

Quý khách chỉ cần chuẩn bị thông tin về chi nhánh theo mẫu của tư vấn luật, sau đó chúng tôi sẽ hoàn thành hồ sơ và gửi qua đường email, quý khách in, ký và chuyển phát đến văn phòng của chúng tôi.

Các giấy tờ kèm theo

1 CMND photo công chứng mới nhất (6 tháng trở lại) của người đứng đầu chi nhánh.

Scan Giấy phép kinh doanh của công ty mẹ cùng với thông tin của chi nhánh tại Đà Nẵng như:

Địa chỉ chi nhánh

Số điện thoại chi nhánh

Ngành nghề đăng ký của chi nhánh (phải thuộc những ngành nghề công ty mẹ đã đăng ký)

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Luật Rong Ba

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Luật Rong Ba

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Rong Ba bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Rong Ba trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Luật Rong Ba cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với Luật Rong Ba!

Trên đây là toàn bộ những thông tin về hồ sơ thành lập chi nhánh hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Hi vọng bài viết sẽ là nguồn tham khảo quan trọng cho doanh nghiệp và khách hàng trong việc mở rộng kinh doanh tại TP đáng sống nhất Việt Nam này. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất!

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775