Các loại giấy phép

Giấy phép lữ hành quốc tế

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, đời sống vật chất, tinh thần của người dân đang ngày càng nâng cao.

Chính vì thế, du lịch đang là một xu hướng mà nhiều người tìm đến để giải tỏa căng thẳng cũng như tìm hiểu các nền văn hóa khác.

Để đáp ứng được nhu cầu đó, ngày càng có nhiều công ty du lịch được thành lập. Tuy nhiên, để kinh doanh dịch vụ lữ hành, trước tiên doanh nghiệp phải xin giấy phép lữ hành quốc tế.

Giấy phép lữ hành quốc tế là một khái niệm mới mẻ và lạ lẫm nếu lần đầu tiếp xúc với nó.

Vậy định nghĩa thế nào là giấy phép lữ hành quốc tế?, với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, đặc biệt trong lĩnh vực tư vấn về các vấn đề pháp lý liên quan đến lữ hành, Luật Rong Ba trân trọng giới thiệu bài viết về nội dung giay phep lu hanh quoc te.

Khái quát chung về giấy phép lữ hành quốc tế

Cơ sở pháp lý

Luât du lịch năm 2017

Luật Doanh nghiệp 2014

Nghị định số 168/2017/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật du lịch

Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL quy định chi tiết một số điều của Luật du lịch

Thông tư số 33/2018/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý phí thẩm định cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa; phí thẩm định cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch; lệ phí cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài.

Khái niệm

Lữ hành là gì? lữ hành là chỉ một chuyến đi đường xa (đây là một từ cũ, ít dùng)

Lữ hành quốc tế là gì? Theo ý hiểu đơn giản là một chuyến đi chơi, du lịch ở nước ngoài. Có thể là du lịch tự túc hoặc theo tour trọn gói của các công ty kinh doanh lữ hành quốc tế. Từ này thường được dùng trong các công ty du lịch và những người có chuyên môn pháp lý về vấn đề này.

Giấy phép lữ hành quốc tế là gỉ? là giấy phép cấp cho các doanh nghiệp thực hiện hoạt động xây dựng, bán và tổ chức thực hiện một phần hoặc toàn bộ chương trình du lịch cho khách du lịch (khách du lịch trong nước ra nước ngoài du lịch hoặc khách du lịch nước ngoài tới du lịch trong nước).

Như vậy, để kinh doanh dịch vũ lữ hành quốc tế, Doanh nghiệp cần phải thực hiện thủ tục xin giấy phép lữ hành quốc tế.

Giấy phép lữ hành quốc tế là một trong những điều kiện pháp lý quan trọng để chứng minh Doanh nghiệp đó đã đáp ứng được các điều kiện theo quy định và được nhà nước cho phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế.

Điều kiện để doanh nghiệp được cấp giấy phép lữ hành quốc tế

Để xin giấy phép lữ hành quốc tế, Doanh nghiệp cần phải đáp ứng các điều kiện sau:

Phải là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của Luật doanh nghiệp năm 2014;

Có số tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tại ngân hàng. Số tiền ký quỹ được quy định như sau:

Đối với dịch vụ kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch vào Việt Nam: 250.000.000 đồng;

Đối với dịch vụ kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch ra nước ngoài: 500.000.000 đồng;

Đối với dịch vụ kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch vào Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài: 500.000.000 đồng;

Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế phải đáp ứng các điều kiện sau:

Tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành về lữ hành (Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Quản trị lữ hành; Điều hành tour du lịch; Marketing du lịch; Du lịch; Du lịch lữ hành; Quản lý và kinh doanh du lịch.);

Về chức danh của người phụ trách phải giữ một trong các chức danh sau: Chủ tịch hội đồng quản trị; Chủ tịch hội đồng thành viên; Chủ tịch công ty; Chủ doanh nghiệp tư nhân; Tổng giám đốc; Giám đốc hoặc phó giám đốc; hoặc Trưởng bộ phận kinh doanh dịch vụ lữ hành.

Lưu ý: Trong trường hợp người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tốt nghiệp chuyên ngành khác thì phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch quốc tế.

Phạm vi kinh doanh lữ hành quốc tế

Công ty có vốn Việt Nam khi được cấp giấy phép lữ hành quốc tế được thực hiện:

Kinh doanh dịch vụ lu hanh quoc te phục vụ khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài.

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế được kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế và dịch vụ lữ hành nội địa.

Lưu ý:

Khi doanh nghiệp được phép chỉ hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa thì trong mọi trường hợp không được kinh doanh lu hanh quoc te.

Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chỉ được kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế phục vụ khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, trừ trường hợp điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên có quy định khác.

Hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép lữ hành quốc tế

Hồ sơ cấp giấy phép lữ hành quốc tế

Hồ sơ xin giấy phép lữ hành quốc tế được quy định tại Điều 33 Luật Du lịch 2017.

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép lữ hành quốc tế bao gồm:

Đơn đề nghị cấp giay phep lu hanh quoc te

(theo mẫu số 04, PHỤ LỤC I, Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL Quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch)

Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Giấy chứng nhận ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành (do ngân hàng cấp cho doanh nghiệp sau khi ký quỹ kinh doanh lữ hành quốc tế)

Bản sao có chứng thực các giấy tờ của người phụ trách (chứng đáp ứng điều kiện về người phụ trách trong doanh nghiệp xin giấy phép lữ hành quốc tế)

Văn bằng tốt nghiệp

Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu

Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương

Các chứng chỉ khác (nếu có) của người phụ trách

Bản sao có chứng thực quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành với người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành.

Thẩm quyền cấp giấy phép lữ hành quốc tế

Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép lữ hành quốc tế được quy định tại khoản 2 điều 33 Luật Du lịch 2017.

Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép lữ hành quốc tế là TỔNG CỤC DU LỊCH.

Tổng cục Du lịch là một cơ quan trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có nhiệm vụ quản lý ngành du lịch ở Việt Nam. Tổng cục Du lịch có trụ ở chính tại: 80 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.

Trình tự cấp giấy phép lữ hành quốc tế

Thủ tục cấp giấy phép lữ hành quốc tế được quy định tại khoản 2 điều 33 Luật Du lịch 2017:

Doanh nghiệp khi xin giấy phép lữ hành quốc tế cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép lữ hành quốc tế

giấy phép lữ hành quốc tế

giấy phép lữ hành quốc tế

Doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép lữ hành quốc tế nộp 01 bộ hồ sơ đến Tổng cục Du lịch

Bước 2: Thẩm định hồ sơ và cấp giấy phép lữ hành quốc tế

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Tổng cục Du lịch thẩm định, cấp giấy phép lữ hành quốc tế cho doanh nghiệp.

Trường hợp từ chối, phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Bước 3: Thông báo sau khi cấp giấy phép lữ hành quốc tế

Sau khi cấp giấy phép lữ hành quốc tế, Tổng cục Du lịch có trách nhiệm thông báo cho cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh nơi doanh nghiệp có trụ sở

Giấy phép lữ hành quốc tế bị thu hồi khi nào?

Doanh nghiệp bị thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành trong các trường hợp sau đây:

Chấm dứt hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành, giải thể hoặc phá sản;

Đối với các trường hợp bị thu giấy phép lữ hành quốc tế sau chỉ được nộp lại thủ tục xin cấp giấy phép lữ hành quốc tế sau 06 tháng kể từ ngày có quyết định thu hồi có hiệu lực. Cụ thể là:

Không đáp ứng một trong các điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành quy định;

Không đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành theo quy định cụ thể các doanh nghiệp đã được cấp giấy phép lữ hành quốc tế trước ngày 01/01/2018 chậm nhất đến ngày 31/12/2018 phải thực hiện thủ tục đổi giấy phép lữ hành quốc tế theo quy định của Luật du lịch năm 2017;

Đối với các trường hợp bị thu giấy phép lữ hành quốc tế sau chỉ được nộp lại thủ tục xin cấp Giấy phép lữ hành quốc tế sau 12 tháng kể từ ngày có quyết định thu hồi có hiệu lực. Cụ thể là:

Làm phương hại đến chủ quyền, lợi ích quốc gia, quốc phòng, an ninh;

Lợi dụng hoạt động du lịch để đưa người từ Việt Nam ra nước ngoài hoặc từ nước ngoài vào Việt Nam trái pháp luật;

Cho tổ chức, cá nhân khác sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh;

Không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ: Áp dụng biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản của khách du lịch; kịp thời thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về tai nạn, rủi ro xảy ra hậu quả gây thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của khách du lịch;

Giả mạo hồ sơ đề nghị cấp, cấp đổi, cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành.

Dịch vụ tư vấn cấp Giấy phép lữ hành quốc tế của Luật Rong Ba

Dịch vụ làm giấy phép lữ hành quốc tế cửa chúng tôi tư vấn điều kiện đăng ký cấp giấy phép lữ hành quốc tế;

Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, thông tin để hoàn thiện hồ sơ thủ tục cấp giấy phép lữ hành quốc tế;

Soạn thảo hồ sơ, phương án kinh doanh xin cấp giay phep lu hanh quoc te;

Thay mặt doanh nghiệp làm các thủ tục xin giấy phép lữ hành quốc tế;

Trao đổi, cung cấp thông tin cho khách hàng trong tiến trình cấp giấy phép lữ hành quốc tế;

Nhận và giao lại cho khách hàng giấy phép lữ hành quốc tế;

Tư vấn đổi giấy phép lữ hành quốc tế;

Tư vấn đăng ký lại phạm vi kinh doanh giấy phép lữ hành quốc tế;

Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của Doanh nghiệp du lịch Việt Nam ở  nước ngoài

Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp du lịch nước ngoài tại Việt Nam;

Tư vấn các thủ tục pháp lý sau khi được cấp giấy phép lữ hành quốc tế;

Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh liên quan đến hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế của doanh nghiệp.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Luật Rong Ba

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Luật Rong Ba

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Rong Ba bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Rong Ba trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Luật Rong Ba cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với Luật Rong Ba!

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775