Doanh nghiệp

Dịch vụ thành lập trung tâm ngoại ngữ

Thành lập trung tâm ngoại ngữ đang là một hướng cho nhiều bạn trẻ muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Tuy nhiên không phải cứ muốn là được vì pháp luật quy định những điều kiện nhất định về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, về nhân sự, về cơ sở vật chất, về điều kiện và chương trình giảng dạy, về điều kiện phòng cháy chữa cháy…

Chúng tôi cung cấp dịch vụ thành lập trung tâm ngoại ngữ uy tín, chất lượng cao, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Trước hết, khi muốn thành lập một trung tâm ngoại ngữ, bạn cần thành lập doanh nghiệp  theo quy định của Luật doanh nghiệp có đăng ký hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Tiếp theo đó, bạn cần thỏa mãn các điều kiện sau

Điều kiện thành lập trung tâm ngoại ngữ

Sau khi làm xong thủ tục thành lập doanh nghiệp như nêu ở trên, người có nhu cầu thành lập trung tâm đào tạo ngoại ngữ cần lưu ý về điều kiện thành lập và thủ tục xin phép tại Sở Giáo dục và Đào tạo nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp. Căn cứ theo quy định tại Nghị định 46/2017/NĐ-CP và Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT:

Điều kiện đầu tiên:

UBND cấp xã/phường/thị trấn tại địa phương nơi người có nhu cầu mở trung tâm ngoại ngữ đã có quy hoạch giáo dục từ trước, để có thể mở trung tâm dạy ngoại ngữ tại đây cần đáp ứng quy hoạch địa phương đã đưa ra ở đây.

Do đó để đáp ứng điều kiện này cần thực hiện thủ tục xin xác nhận của cơ quan phê duyệt trên, cơ quan này sẽ thẩm tra hồ sơ xin xác nhận của người có nhu cầu và đối chiếu với quy hoạch giáo dục của địa phương đã đưa ra từ trước để cấp xác nhận chấp thuận.

Điều kiện thứ 2

Trước khi thành lập trung tâm ngoại ngữ người có nhu cầu cần chuẩn bị một kế hoạch thành lập trung tâm dạy ngoại ngữ, trong kế hoạch cần nêu rõ: Mục tiêu thực hiện của trung tâm dạy ngoại ngữ khi mở, nhiệm vụ của trung tâm ngoại ngữ mở ra là gì, chương trình và nội dung đào tạo là gì (nêu rõ thông tin nội dung để thẩm định), kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ với giáo viên, nhân viên tại trung tâm ngoại ngữ là gì? đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến (nộp kèm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nơi mà trung tâm ngoại ngữ đặt trụ sở hoặc hợp đồng thuê nhà, đất), nêu rõ sơ đồ tổ chức quản lý và giảng dạy của trung tâm, tài chính và chi phí mà trung tâm dự kiến đầu tư; định hướng xây dựng và phát triển trung tâm.

Người có nhu cầu mở trung tâm ngoại ngữ cần chuẩn bị kỹ và đầy đủ những nội dung có trong đề án trên để cơ quan có thẩm quyền dễ dàng năm bắt thông tin quản lý .

Điều kiện thứ 3

Để đáp ứng về chất lượng của giáo viên, chất lượng của các cán bộ quản lý và các kỹ thuật viên khi giảng dạy về lý thuyết và dạy thực hành phải đáp ứng các điều kiện để bảo đảm trình độ chuyên môn phù hợp mà luật định như về các yêu cầu dành cho kế toán và tiêu chuẩn, yêu cầu cho thủ quỹ phải đáp ứng yêu cầu hoạt động của trung tâm.

Về điều kiện cho số lượng giáo viên của trung tâm thông thường phải bảo đảm tỷ lệ theo quy định trung bình là không quá 25 học viên/1 giáo viên/ca học.

Điều kiện thứ 4

Về số lượng các phòng học được quy định như sau: Điều kiện cơ bản đầu tiên là phải có đủ các phòng học theo quy định, các phòng chức năng phải phù hợp, đáp ứng được các yêu cầu của các chương trình đào tạo; các văn phòng làm việc cho bộ máy hành chính theo cơ cấu các tổ chức của trung tâm để phục vụ cho công tác đào tạo và công tác quản lý.

Điều kiện tiếp theo là về chất lượng của các phòng học như sau các phòng học phải đáp ứng có đủ ánh sáng, đáp ứng các điều kiện diện tích tối thiểu để bảo đảm là 1,5 m2/học viên/ca học.

Điều kiện thứ 5

Về giáo trình, tài liệu, các thiết bị phục vụ giảng dạy (như máy chiếu, tranh ảnh…) học tập theo yêu cầu của chương trình đào tạo; có môi trường và nơi để học viên có thể thí nghiệm, thực tập, thực hành và các cơ sở vật chất khác đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo và hoạt động khoa học công nghệ.

Điều kiện thứ 6

Giám đốc trung tâm ngoại ngữ: là người điều hành, quản lý và chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước cơ quan cấp trên của trung tâm ngoại ngữ về mọi hoạt động của mình trong quá trình hoạt động.

Để trở thành giám đốc trung tâm ngoại ngữ cần đáp ứng các điều kiện sau: có lý lịch nhân thân tốt, có năng lực chuyên môn quản lý tốt, tốt nghiệp đại học ngoại ngữ hoặc đại học và có chứng chỉ ngoại ngữ tối thiểu bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương, đã có kinh nghiệm quản lý và giảng dạy tại các trung tâm ngoại ngữ khác trước đó 3 năm. 

Các bước thủ tục thành lập Trung tâm ngoại ngữ

Việc thành lập trung tâm ngoại ngữ để cung cấp dịch vụ dạy ngoại ngữ cho người học hiện nay phải đáp ứng những điều kiện khắt khe trên đây.

Nhưng nếu đã đáp ứng các điều kiện của pháp luật hiện hành, doanh nghiệp có thể thành lập Trung tâm ngoại ngữ.

Theo quy định tại Nghị định số 46/2017/NĐ-CP, Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT, để thành lập một trung tâm ngoại ngữ hợp pháp, cá nhân, doanh nghiệp phải thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Đăng ký thành lập doanh nghiệp với ngành nghề kinh doanh phù hợp (có hoạt động trung tâm ngoại ngữ).

Bước 2: Người có thẩm quyền hoặc cơ quan có thẩm quyền của  doanh nghiệp ban hành quyết định thành lập trung tâm ngoại ngữ trực thuộc, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự, xây dựng giáo án…..

Bước 3: Trung tâm ngoại ngữ phải thực hiện thủ tục xin cấp phép hoạt động giáo dục – đào tạo ngoại ngữ.

Hồ sơ xin cấp phép tổ chức giáo dục – Tổ chức đào tạo ngoại ngữ 

Hồ sơ xin cấp phép tổ chức giáo dục – Tổ chức đào tạo ngoại ngữ gồm:

Tờ trình đề nghị cấp phép hoạt động giáo dục;

Quyết định thành lập trung tâm do người có thẩm quyền cấp;

Nội quy hoạt động giáo dục của trung tâm;

Báo cáo về trang thiết bị làm việc của văn phòng; lớp học, phòng thực hành, cơ sở phục vụ đào tạo trong đó phải có văn bản chứng minh về quyền sử dụng hợp pháp đất, nhà; nguồn kinh phí bảo đảm hoạt động của trung tâm;

Chương trình, giáo trình, tài liệu dạy học;

Danh sách trích ngang đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tham gia giảng dạy;

Các quy định về học phí, lệ phí;

Chứng chỉ sẽ cấp cho học viên khi kết thúc khóa học.

dịch vụ thành lập trung tâm ngoại ngữ

dịch vụ thành lập trung tâm ngoại ngữ

Nên tự nộp hồ sơ để mở trung tâm ngoại ngữ hay thuê công ty dịch vụ hỗ trợ?

Đây có lẽ là vấn đề đắn đo của hầu hết khách hàng khi có nhu cầu mở trung tâm ngoại ngữ, chúng tôi xin chia sẻ một số ý kiến như sau:

Nếu bạn có kinh nghiệm và nắm rõ quy trình cũng như thủ tục cần thiết để mở một trung tâm ngoại ngữ, bạn có thể tự làm.

Tuy nhiên, nếu bạn không am hiểu các quy định pháp luật, các điều kiện để thành lập và hoạt động hợp pháp một trung tâm ngoại ngữ thì phương án tốt nhất là nhờ đến sự hỗ trợ của các bên dịch vụ vì đây là lĩnh vực kinh doanh có điều kiện và phải đảm bảo các yêu cầu pháp lý khá nghiêm ngặt.

Thứ nhất, nếu tự làm và không có chuyên môn về luật hay kinh nghiệm thực tế sẽ rất dễ nhầm lẫn các quy định hay sai sót trong việc chuẩn bị giấy tờ hồ sơ, làm ảnh hưởng tới thời gian ra kết quả.

Vì chỉ cần một thiếu sót trong hồ sơ hay phạm lỗi trong khâu thẩm định thực tế, thời gian giải quyết sẽ tính lại từ đầu.

Thứ hai, thuê dịch vụ giúp bạn tiết kiệm công sức & rút ngắn thời gian chờ giấy phép để hoạt động, tập trung vào chuẩn bị thật tốt khai trương trung tâm để giảng dạy thay vì phải tự tìm hiểu các quy định để thực hiện.

Thứ ba, tránh được những rủi ro pháp lý không đáng có sau này nếu trong quá trình tự thực hiện thiếu bất kỳ một thủ tục nào.

Dịch vụ thành lập trung tâm ngoại ngữ, xin giấy phép hoạt động trung tâm ngoại ngữ

Các công việc chúng tôi thực hiện:

Trong thời đại xã hội phát triển theo hướng chuyên môn hóa thì việc thuê dịch vụ trọn gói là một giải pháp kinh doanh khôn ngoan.

Đội ngũ tư vấn pháp lý của chúng tôi đã hỗ trợ nhiều đơn vị thành lập trung tâm ngoại ngữ, sau đây là một số điểm chính trong dịch vụ thành lập trung tâm ngoại ngữ của chúng tôi:

Tư vấn thành lập trung tâm ngoại ngữ:

Tư vấn các vấn đề pháp lý trước khi thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép hoạt động trung tâm đào tạo ngoại ngữ

Tư vấn thủ tục và chuẩn bị hồ sơ, tài liệu chuẩn để thực hiện Thủ tục xin cấp Giấy phép hoạt động trung tâm đào tạo ngoại ngữ

Tư vấn các vấn đề pháp lý khác có liên quan

Kiểm tra, đánh giá cơ sở và tư vấn cho khách hàng hoàn thiện đầy đủ và đúng theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền

Trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp các luật sư/chuyên viên của chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp với yêu cầu thực hiện công việc

Soạn thảo các hồ sơ, tài liệu cần thiết để thực hiện Thủ tục xin cấp Giấy phép hoạt động trung tâm đào tạo ngoại ngữ

Đại diện khách hàng nộp hồ sơ, theo dõi và nhận kết quả tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền; đồng thời xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình đề nghị cấp Giấy phép (nếu có)

Đại diện cho khách hàng giao dịch với cơ quan nhà nước trong quá trình đề nghị cấp Giấy phép hoạt động trung tâm đào tạo ngoại  ngữ và kịp thời thông báo cho quý khách hàng;

Khiếu nại quyết định từ chối cấp giấy phép (nếu có)

Phí dịch vụ và thời gian thực hiện

Phí dịch vụ của chúng tôi là chi phí trọn gói. Chúng tôi sẽ báo chi tiết khi khách hàng liên hệ với chúng tôi.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Luật Rong Ba

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Luật Rong Ba

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Rong Ba bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Rong Ba trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Luật Rong Ba cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với Luật Rong Ba!

Hãy nhấc máy liên hệ đội ngũ chuyên viên Luật Rong Ba của chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn thành lâp doanh nghiệp giá rẻ chọn gói, uy tín, chất lượng nhất trên cả nước. Xin cảm ơn!

Hotline: 0967 741 035
Tư Vấn Online
Gọi: 0967 741 035