Doanh nghiệp

Đăng ký doanh nghiệp qua mạng

Hiện nay việc đăng ký kinh doanh qua mạng tại Việt Nam đã được triển khai rộng rãi giúp nhà đầu tư kinh doanh, doanh nghiệp, cá nhân giảm thiểu thời gian thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước và thời gian thực hiện nhanh chóng.

Nếu bạn là nhà kinh doanh đang muốn thành lập doanh nghiệp một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà không phải đi lại nhiều, hay không muốn làm việc trực tiếp với các cơ quan nhà nước?

Vậy thì hãy tìm đến dịch vụ hỗ trợ pháp lý của Tư Vấn Luật thông qua việc đăng ký doanh nghiệp qua mạng.

Sự phát triển của công nghệ thông tin đã tạo điều kiện cho việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp.

Điều đó được thể hiện qua những quy định pháp luật về đăng ký doanh nghiệp, trong đó cho phép doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp qua mạng.

Dưới đây, Tư Vấn Luật sẽ gửi tới Quý khách hàng những thông tin về nội dung đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.

Khái quát chung về đăng ký doanh nghiệp qua mạng

Đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử là việc người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp thực hiện việc đăng ký doanh nghiệp thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn).

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử có giá trị pháp lý như hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bản giấy.

Các hình thức đăng ký doanh nghiệp qua mạng

Doanh nghiệp muốn đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng có thể lựa chọn một trong 02 hình thức sau để nộp hồ sơ:

Thứ nhất, sử dụng Tài khoản đăng ký doanh nghiệp;

Thứ hai, sử dụng chữ ký số công cộng

Với hình thức thứ nhất được sử dụng phổ biến bởi việc đăng ký tài khoản đăng ký doanh nghiệp tương đối dễ dàng.

Còn hình thức thứ hai yêu cầu doanh nghiệp phải có chữ ký số công cộng, việc ký số vào tài liệu cũng có khó khăn ít nhiều.

Tuy nhiên, việc nộp hồ sơ qua tài khoản đăng ký doanh nghiệp khi hồ sơ hợp lệ thì doanh nghiệp sẽ phải mang toàn bộ hồ sơ đã nộp qua mạng đến cơ quan ĐKKD để nộp và nhận kết quả.

Với việc nộp bằng chữ ký số công cộng, doanh nghiệp không phải nộp hồ sơ bản giấy, hồ sơ được chấp thuận doanh nghiệp sẽ mang giấy biên nhận đến để lấy kết quả.

Cách tạo tài khoản đăng ký doanh nghiệp và cách sử dụng chữ ký số được hướng dẫn chi tiết tại website Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (dangkykinhdoanh.gov.vn)

Hồ sơ và thủ tục đăng ký doanh nghiệp qua mạng

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử bao gồm các giấy tờ theo quy định như hồ sơ bằng bản giấy và được chuyển sang dạng văn bản điện tử.

Những văn bản điện tử là dữ liệu điện tử được tạo trực tuyến hoặc được quét (scan) từ văn bản giấy theo định dạng “.doc” hoặc “.pdf” và thể hiện chính xác, toàn vẹn nội dung của văn bản giấy.

Điều kiện hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử:

Có đầy đủ các giấy tờ và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định như hồ sơ bằng bản giấy và được chuyển sang dạng văn bản điện tử.

Tên văn bản điện tử phải được đặt tương ứng với tên loại giấy tờ trong hồ sơ bằng bản giấy;

Các thông tin đăng ký doanh nghiệp được nhập đầy đủ và chính xác theo thông tin trong các văn bản điện tử;

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử phải được xác thực bằng chữ ký số công cộng hoặc Tài khoản đăng ký kinh doanh của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Trình tự, thủ tục thực hiện đăng ký doanh nghiệp qua mạng

Với trường hợp sử dụng chữ ký số công cộng:

Bước 1: Gửi hồ sơ đăng ký bằng cách tải văn bản điện tử, kê khai thông tin, ký số và thanh toán lệ phí qua mạng điện tử;

Bước 2: Nhận Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử;

Bước 3: Nếu hồ sơ đủ điều kiện, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ sẽ thông báo qua mạng để doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung;

Bước 4: Sau khi có mã số thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp.

Với trường hợp sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh:

Bước 1: Thực hiện thủ tục cấp tài khoản đăng ký kinh doanh bằng cách tải văn bản điện tử các giấy tờ chứng thực cá nhân và kê khai thông tin;

Bước 2: Sử dụng tài khoản đó để tải văn bản điện tử, kê khai thông tin và xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp;

Bước 3: Nhận Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử;

Bước 4: Nếu hồ sơ đủ điều kiện, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ sẽ thông báo qua mạng để doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung;

Bước 5: Sau khi có mã số thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp;

Bước 6: Sau khi nhận được thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật nộp một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh;

Bước 7: Phòng kinh doanh đối chiếu dấu mục và trao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp nếu nội dung đối chiếu thống nhất.

Lưu ý: Trường hợp bộ hồ sơ nộp bằng bản giấy không chính xác so với bộ hồ sơ được gửi qua mạng điện tử mà người nộp hồ sơ không thông báo với Phòng Đăng ký kinh doanh tại thời điểm nộp hồ sơ bằng bản giấy thì được coi là giả mạo hồ sơ và xử lý như sau:

Trường hợp thành lập mới: Phòng Đăng ký kinh doanh ra thông báo về hành vi vi phạm của doanh nghiệp và ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

đăng ký doanh nghiệp qua mạng

đăng ký doanh nghiệp qua mạng

Trường hợp thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp: Phòng Đăng ký kinh doanh ra thông báo về hành vi vi phạm của doanh nghiệp và hủy bỏ những thay đổi trong nội dung đăng ký doanh nghiệp được thực hiện trên cơ sở các thông tin giả mạo và khôi phục lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được cấp trên cơ sở hồ sơ hợp lệ gần nhất, đồng thời thông báo với cơ quan có thẩm quyền để xử lý.

Những lưu ý cần thiết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng điện tử

Điều kiện của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử

Có đầy đủ các giấy tờ và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định như hồ sơ bằng bản giấy và được chuyển sang dạng văn bản điện tử. Tên văn bản điện tử phải được đặt tương ứng với tên loại giấy tờ trong hồ sơ bằng bản giấy.

Các thông tin đăng ký doanh nghiệp được nhập đầy đủ và chính xác theo thông tin trong các văn bản điện tử;

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử phải được xác thực bằng chữ ký số công cộng hoặc Tài khoản đăng ký doanh nghiệp của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Điều kiện để được cấp tài khoản đăng ký doanh nghiệp

Tài khoản đăng ký doanh nghiệp gửi qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp qua mạng được kích hoạt khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau:

Người dùng kê khai đầy đủ, chính xác các thông tin bắt buộc;

Người dùng có gửi kèm bản điện tử Giấy tờ chứng thực cá nhân hợp lệ khi đăng ký tài khoản;

Một cá nhân không đăng ký hơn một Tài khoản đăng ký doanh nghiệp.

Kê khai thông tin đăng ký Tài khoản đăng ký doanh nghiệp đầy đủ, chính xác bao gồm: Họ và tên; Giới tính; Ngày sinh; Quốc tịch; Dân tộc; Địa chỉ liên hệ; Địa chỉ thường trú; Email; Điện thoại; Loại giấy tờ chứng thực cá nhân; Số giấy tờ chứng thực cá nhân; Ngày cấp; Nơi cấp.

Giấy tờ chứng thực cá nhân được sử dụng để đăng ký Tài khoản đăng ký doanh nghiệp bao gồm:

Giấy chứng minh nhân dân còn hiệu lực;

Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực;

Hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.

Bản điện tử Giấy tờ chứng thực cá nhân hợp lệ là bản điện tử được tạo lập từ việc quét (scan) hoặc chụp ảnh từ bản giấy gốc, phải đảm bảo hiển thị rõ nét, đầy đủ, chính xác thông tin như bản giấy gốc, không có dấu hiệu cắt ghép, mờ hoặc mất một phần thông tin.

Sau khi kích hoạt hoặc từ chối kích hoạt Tài khoản đăng ký doanh nghiệp qua mạng, Trung tâm Hỗ trợ nghiệp vụ đăng ký doanh nghiệp gửi thông báo qua thư điện tử cho người dùng.

Điều kiện để kích hoạt lại Tài khoản đăng ký doanh nghiệp đã bị vô hiệu hóa

Tài khoản đăng ký doanh nghiệp qua mạng đã bị vô hiệu hóa được kích hoạt lại trong trường hợp người dùng có giải trình về việc khắc phục nguyên nhân dẫn đến tình trạng Tài khoản đăng ký công ty qua mạng điện tử đó bị vô hiệu hóa và giải trình của người dùng được chấp thuận bởi Trung tâm Hỗ trợ nghiệp vụ đăng ký doanh nghiệp.

Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp qua mạng của Tư Vấn Luật

Trước đây, thủ tục đăng ký doanh nghiệp được quy định khá phức tạp và mất thời gian.

Tuy nhiên, hiện nay quy trình đăng ký thay đổi thông tin doanh nghiệp qua mạng đã khiến mọi việc trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn khi ngồi tại nhà và kết nối internet bạn đã có thể thực hiện thay đổi thông tin doanh nghiệp qua mạng qua Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia một cách dễ dàng.

Nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về đăng ký doanh nghiệp qua mạng và các vấn đề liên quan đến đăng ký giải thế doanh nghiệp qua mạng dịch vụ tư vấn đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử của Tư Vấn Luật đã ra đời.

Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp qua mạng của chúng tôi chuyên tư vấn cho quý khách hàng một cách tận tình và đầy đủ.

Bên cạnh đó, chúng tôi đại diện theo sự ủy quyền của khách hàng thực hiện các thủ tục liên quan đến dang ky doanh nghiep qua mang tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Giúp doanh nghiệp thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh sau khi đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng

Với sự chuyên nghiệp cùng kinh nghiệm lâu năm trên thương trường, đội ngũ tư vấn viên của Tư Vấn Luật đã giúp đỡ cho rất nhiều cá nhân, tổ chức làm thủ tục thành lập công ty.

Đội ngũ ấy thực sự đem lại sự hài lòng cho mọi người bởi sự nhanh nhẹn, tập trung và chính xác cao.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Tư Vấn Luật

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Tư Vấn Luật làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Tư Vấn Luật

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Tư Vấn Luật sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Tư Vấn Luật bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Tư Vấn Luật trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Tư Vấn Luật mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Tư Vấn Luật sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Tư Vấn Luật cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Tư Vấn Luật sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Tư Vấn Luật cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Tư Vấn Luật cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Hãy đến với dịch vụ của chúng tôi để được tư vấn tốt nhất về vấn đề đăng ký doanh nghiệp qua mạng!

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775