Các loại giấy phép

Công bố lưu hành mỹ phẩm

Với nhu cầu sử dụng mỹ phẩm tại Việt Nam hiện nay, có thể thấy rằng không chỉ có phải đẹp ưa chuộng mà được tất cả mọi người trong xã hội hiện đại sử dụng.

Mỹ phẩm nhập khẩu vẫn được người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn bởi chủng loại và chất lượng đa đạng.

Do đó việc lưu hành mỹ phẩm trên thị trường là một điều rất quan trọng.

Với năng lực của đội ngũ tư vấn trong bài viết dưới đây Tư Vấn Luật sẽ tư vấn cho quý khách hàng về công bố lưu hành mỹ phẩm.

Hi vọng bài viết sẽ là một nguồn thông tin tham khảo hữu ích cho quý khách hàng quan tâm.

Cơ sở pháp lý

Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về quản lý mỹ phẩm.

Công văn số 1609/QLD-MP Hướng dẫn phân loại mỹ phẩm, công bố tính năng mỹ phẩm.

Quyết định số 10/2010/QĐ-TTg ngày 10 tháng 02 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ quy định Giấy chứng nhận lưu hành tự do đối với sản phẩm, hàng hoá xuất khẩu và nhập khẩu.

Khái quát chung về công bố lưu hành mỹ phẩm

Công bố mỹ phẩm là gì?

Công bố mỹ phẩm là việc mà tổ chức, cá nhân sản xuất hoặc nhập khẩu mỹ phẩm tiến hành các thủ tục tại cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền để được cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và phải hoàn toàn chịu trách nhiêm về tính an toàn, hiệu quả và chất lương sản phẩm.

Những loại sản phẩm mỹ phẩm phải công bố lưu hành mỹ phẩm

Những loại sản phẩm mỹ phẩm phải công bố lưu hành mỹ phẩm bao gồm:

Kem, nhũ tương, sữa, gel hoặc dầu dùng trên da (tay, mặt, chân….).

Mặt nạ (chỉ trừ sản phẩm làm bong da nguồn gốc hoá học).

Các chất phủ màu (lỏng, nhão, bột).

Các phấn trang điểm, phấn dùng sau khi tắm, bột vệ sinh.

Xà phòng tắm, xà phòng khử mùi…

Nước hoa, nước thơm dùng vệ sinh….

Các sản phẩm để tắm hoặc gội (muối, xà phòng, dầu, gel….)

Sản phẩm tẩy lông.

Chất khử mùi và chống mùi.

Các sản phẩm chăm sóc tóc: (Nhuộm và tẩy tóc, thuốc uốn tóc, duỗi tóc, giữ nếp tóc, các sản phẩm định dạng tóc, các sản phẩm làm sạch (sữa, bột, dầu gội), Sản phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc (sữa, kem, dầu), các sản phẩm tạo kiểu tóc (sữa, keo xịt tóc, sáp).

Sản phẩm dùng cạo râu (kem, xà phòng, sữa….).

Các sản phẩm trang điểm và tẩy trang dùng cho mặt và mắt.

Các sản phẩm dùng cho môi.

Các sản phẩm để chăm sóc răng và miệng.

Các sản phẩm dùng để chăm sóc và tô điểm cho móng tay, móng chân.

Các sản phẩm dùng để vệ sinh bên ngoài.

Các sản phẩm chống nắng.

Sản phẩm làm sạm da mà không cần tắm nắng.

Sản phẩm làm trắng da.

Sản phẩm chống nhăn da.

Sản phẩm khác.

Điều kiện thực hiện công bố lưu hành sản phẩm mỹ phẩm

Điều kiện đối với doanh nghiệp thục hiện thủ tục công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu bao gồm:

Tổ chức, cá nhân đứng tên trên hồ sơ công bố mỹ phẩm phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, trong đó có chức năng kinh doanh mỹ phẩm.

Hiện nay theo mã ngành kinh tế quốc dân ngành nghề kinh doanh mỹ phẩm được ghi nhận trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp như sau:

4649: Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình chi tiết: Bán buôn nước hoa, hàng mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh.

Lưu ý:

Thủ tục đăng ký lưu hành mỹ phẩm được thực hiện online qua cổng thông tin điện tử https://vnsw.gov.vn/.

Hiện tại, do toàn bộ hồ sơ công bố lưu hành mỹ phẩm nhập phải nộp online nên tổ chức, cá nhân đứng tên trên hồ sơ công bố mỹ phẩm phải đăng ký sử dụng chữ ký số điện tử để nộp hồ sơ công bố lưu hành mỹ phẩm. Chữ ký điện tử nộp hồ sơ có thể sử dụng chính là chữ ký số nộp thuế của doanh nghiệp.

Hồ sơ công bố lưu hành mỹ phẩm nhập khẩu

Hồ sơ cần chuẩn bị công bố lưu hành mỹ phẩm nhập khẩu:

Đăng ký kinh doanh (Có chức năng kinh doanh/sản xuất mỹ phẩm) hoặc giấy phép đầu tư của tổ chức, cá nhân đứng tên trên hồ hơ đăng ký công bố sản phẩm mỹ phẩm (01 bản sao chứng thực).

Giấy chứng nhận lưu hành tự do của sản phẩm tại nước xuất xứ, 01 bản hợp pháp hóa lãnh sự (bản gốc hoặc bản sao).

Giấy ủy quyền của Nhà sản xuất (01 bản gốc được hợp pháp hóa lãnh sự).

Công thức thành phần của sản phẩm.

Thông tin về sản phẩm: Dạng sản phẩm, Dạng trình bày của sản phẩm, Mục đích sử dụng của sản phẩm.

Yêu cầu về hồ sơ công bố lưu hành sản phẩm mỹ phẩm:

01 Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép đầu tư.

Ngôn ngữ trình bày trong bản công bố phải bằng tiếng Việt và/hoặc Tiếng Anh.

Các trường hợp sau đây, các sản phẩm mỹ phẩm được phép công bố trong cùng một bản công bố:

Các sản phẩm được đóng dưới tên chung và được bán dưới dạng một bộ sản phẩm.

Các sản phẩm có công thức tương tự nhau nhưng có màu sắc hoặc mùi khác nhau.

Các sản phẩm khác nhau nhưng được đóng gói chung trong cùng một bao gói như một đơn vị đóng gói.

Các dạng khác sẽ được Cục Quản lý dược Việt Nam quyết định dựa vào quyết định của ủy ban mỹ phẩm ASEAN.

Khi có thay đổi các nội dung đã công bố tổ chức, cá nhân phải công bố lại với Cục Quản lý dược Việt Nam.

công bố lưu hành mỹ phẩm

công bố lưu hành mỹ phẩm

Số tiếp nhận hồ sơ công bố tiêu chuẩn chất lượng mỹ phẩm có giá trị 05 năm. Các tổ chức, cá nhân phải tiến hành công bố lại ít nhất 01 tháng trước khi số tiếp nhận hồ sơ hết hạn và phải nộp lệ phí theo quy định.

Thời gian chuẩn bị hồ sơ:

Kiểm tra danh mục tài liệu trong hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm: 01 – 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được tài liệu do khách hàng chuyển giao.

Soạn thảo và nộp hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ do khách hàng chuyển giao.

Thực hiện thủ tục công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu

Thủ tục công bố lưu hành mỹ phẩm nhập khẩu được thực hiện trong thời hạn 20 – 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược Việt Nam có trách nhiệm ban hành số tiếp nhận công bố.

Sau khi có số tiếp nhận công bố sản phẩm mỹ phẩm, sản phẩm được tự do lưu hành trên lãnh thổ Việt Nam.

Lưu ý:

Hiệu lực của phiếu công bố là 05 năm. Hết thời hạn hiệu lực của phiếu công bố, nếu sản phẩm vẫn tiếp tục được lưu thông trên thị trường, Quý khách hàng phải thực hiện thủ tục công bố lại cho những sản phẩm đã công bố.

Làm thế nào để được cấp giấy phép lưu hành mỹ phẩm

Lưu hành mỹ phẩm hay còn gọi là công bố mỹ phẩm. Đây là thủ tục hành chính bắt buộc đối với các thương nhân sản xuất mỹ phẩm và nhập khẩu mỹ phẩm. Để thực hiện chính xác thủ tục hành chính này, thương nhân cần phải có những tìm hiểu nhất định về các quy định pháp luật.

Hiện nay có khá nhiều thương nhân tỏ ra nóng vội trong thực hiện xin giấy phép công bố lưu hành mỹ phẩm.

Điều này hoàn toàn không đáng trách bởi để kịp thời cho các chiến lược kinh doanh, thương nhân phải thực hiện thủ tục nhanh nhất có thể. Thế nhưng việc “đốt cháy giai đoạn” nhưng thiếu sự chính xác sẽ dẫn đến các hệ quả nhất định.

Cho nên, đối với những trường hợp thương nhân cần gấp giấy phép lưu hành mỹ phẩm có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ hoặc nghiên cứu kỹ lưỡng qua các bước sau đây:

Thứ nhất: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ lưu hành mỹ phẩm gồm:

Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm (02 bản) theo mẫu quy định trong Thông tư 06/2011/TT-BYT, kèm theo dữ liệu công bố (bản mềm phiếu công bố);

Bản chính hoặc bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc chứng nhận đầu tư hoặc quyết định thành lập của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Bản chính hoặc bản sao hợp lệ giấy ủy quyền của chủ sở hữu sản phẩm cho tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường được phép lưu hành sản phẩm mỹ phẩm tại Việt Nam (Áp dụng đối với giấy phép lưu hành mỹ phẩm nhập khẩu và mỹ phẩm sản xuất trong nước nhưng không phải nhà sản xuất).

Giấy ủy quyền cần đáp ứng các yêu cầu về ngôn ngữ và nội dung theo quy định tại Thông tư 06/2011/TT-BYT.

Đối với mỹ phẩm nhập khẩu, giấy ủy quyền phải được hợp pháp hóa lãnh sự, trừ trường hợp được miễn theo điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Giấy chứng nhận lưu hành tự do (gọi là CFS): Chỉ áp dụng đối với mỹ phẩm nhập khẩu.

CFS phải đảm bảo: Do nước sở tại cấp là bản chính hoặc bản sao có chứng thực hợp lệ, còn hạn.

Trường hợp CFS không nêu thời hạn thì phải là bản được cấp trong vòng 24 tháng kể từ ngày cấp; phải được hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hoá lãnh sự theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.  

Thứ hai: Tổ chức, cá nhân tiến hành nộp hồ sơ cho cơ quan chuyên trách

Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường nộp hồ sơ online (trực tuyến) đối với hình thức công bố mỹ phẩm nhập khẩu và nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đối với hình thức công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước.

Thứ ba: Cơ quan quản lý nhà nước tiếp nhận và xử lý hồ sơ

Trong trường hợp hồ sơ hợp lệ thì trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ công bố và lệ phí công bố theo quy định, cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm ban hành số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu.

Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ theo quy định của Thông tư 06/2011 TT-BYT này thì trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân công bố biết các nội dung chưa đáp ứng để sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Dịch vụ tư vấn về công bố lưu hành mỹ phẩm của Tư Vấn Luật

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực công bố sản phẩm cùng đội ngũ luật sư uy tín có trình độ chuyên môn vững quý khách hàng sẽ được hỗ trợ thực hiện dịch vụ tư vấn về công bố lưu hành mỹ phẩm nhanh chóng, chính xác. Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi quý khách hàng sẽ được:

Tư vấn miễn phí việc lưu hành mỹ phẩm và các thông tin cần bổ sung về sản phẩm công bố.

Đại diện doanh nghiệp kiểm nghiệm sản phẩm.

Tư vấn soạn thảo danh mục hồ sơ cần thiết, đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước.

Kiểm tra theo dõi tính hợp lệ của hồ sơ, điều chỉnh hồ sơ và thông báo tình trạng xử lý hồ sơ cho khách hàng.

Nhận kết quả về việc làm giấy phép công bố lưu hành mỹ phẩm đầy đủ và trao tận tay đến với quý khách hàng.

Để biết thêm thông tin và giải đáp thắc mắc liên quan đến công bố lưu hành mỹ phẩm bạn hãy nhấc máy và liên hệ ngay với chúng tôi.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Tư Vấn Luật

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Tư Vấn Luật làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Tư Vấn Luật

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Tư Vấn Luật sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Tư Vấn Luật bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Tư Vấn Luật trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Tư Vấn Luật mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Tư Vấn Luật sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Tư Vấn Luật cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Tư Vấn Luật sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Tư Vấn Luật cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Tư Vấn Luật cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Hãy để chúng tôi được hỗ trợ các thủ tục pháp lý đầy đủ, chính xác, và tốt nhất cho doanh nghiệp, đơn vị của bạn.

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775