Doanh nghiệp

Chi phí thành lập doanh nghiệp

Một trong những mối bận tâm của hầu hết mọi tổ chức, cá nhân khi muốn thành lập doanh nghiệp chính là vấn đề chi phí. Đúng vậy, chi phí luôn là yếu tố tác động rất lớn, ảnh hưởng đến tình hình tài chính và là tiền đề cho sự phát triển sau này.

Rất nhiều người thắc mắc liệu chi phí thành lập doanh nghiệp có đắt không; phải chi những khoản nào nhiều; làm thế nào để biết được những khoản chi phí mình bỏ ra là hợp lý;…. Hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Chi phí thành lập doanh nghiệp là gì

Nếu bạn muốn biết chi phí thành lập doanh nghiệp gồm những gì thì bạn cần phải hiểu rõ chi phí thành lập doanh nghiệp là cái gì và được hình thành như thế nào.

Theo từ điển tiếng Việt, chi phí là số tiền phải trả để thực hiện các hoạt động kinh tế như sản xuất, giao dịch,… nhằm mua được các loại hàng hóa, dịch vụ cần thiết cho quá trình sản xuất, kinh doanh. Vì vậy sẽ có rất nhiều loại chi phí khác nhau như chi phí sản xuất, chi phí tiêu dùng, chi phí giao dịch, chi phí cơ hội,….

Căn cứ theo quy định tại khoản 7 Điều 3 Luật Doanh nghiệp 2014 về giải thích từ ngữ thì Doanh nghiệp là tổ chức có tên riêng, có tài sản, có trụ sở giao dịch, được đăng ký thành lập theo quy định của pháp luật nhằm mục đích kinh doanh.

Theo đó, doanh nghiệp được hiểu là một tổ chức phải có đầy đủ các đặc điếm là Những tổ chức được thành lập để kinh doanh theo đúng quy định pháp luật; Do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Có tên riêng (không trùng lặp); Có tài sản; Có trụ sở.

Thành lập doanh nghiệp được hiểu là sự hình thành một công ty mới trong nền kinh tế. Hoạt động thành lập doanh nghiệp do nhà đầu tư tiến hành trên cơ sở quy định của pháp luật về hình thức pháp lý của công ty, ngành nghề kinh doanh, cách thức góp vốn, tổ chức quản lý công ty, quyền và nghĩa vụ của công ty, người đầu tư thành lập công ty

Dưới góc độ kinh tế, thành lập doanh nghiệp do nhà đầu tư tiến hành với các hoạt động đầu tư vốn, chuẩn bị cơ sở vật chất cần thiết cho một tổ chức kinh tế ra đời và vận hành, gồm văn phòng, trụ sở, kho xưởng, máy móc thiết bị kyc thuật, phương tiện vận chuyển…. phù hợp với mục sản xuất hàng hóa hay kinh doanh dịch vụ.

Thông thường thì người thành lập doanh nghiệp cũng sẽ có bước chuẩn bị nhất định về hệ thống khách hàng, kế hoạch nhân sự để rút ngắn thời gian chính thức gia nhập thị trường và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Về mặt pháp lý, thành lập doanh nghiệp được hiểu là một thủ tục hành chính do các thành viên sáng lập của doanh nghiệp hoặc đại diện của họ tiến hành tại cơ quan đăng ký kinh doanh, nhằm khai sinh hợp pháp cho công ty.

Tại Việt Nam, việc thành lập doanh nghiệp để kinh doanh mà không hoặc chưa đăng ký bị coi là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Như vậy, chi phí thành lập doanh nghiệp chính là khoản tiền mà chủ thể có dự định thành lập doanh nghiệp phải bỏ ra để thực hiện các thủ tục liên quan đến thành lập doanh nghiệp như chi phí cho việc đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền; chi phí công bố thông tin và các chi phí liên quan khác.

Các bước thành lập doanh nghiệp

Để nắm được các khoản chi phí thành lập doanh nghiệp trước hết bạn nên tìm hiểu về các bước hay còn gọi là thủ tục thành lập doanh nghiệp.

Theo quy định pháp luật hiện hành, quy trình thành lập doanh nghiệp trải qua các bước sau.

Bước 1: Soạn thảo và nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp lên sở KHĐT;

Bước 2: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia ( Đăng bố cáo thành lập mới doanh nghiệp);

Bước 3: Tiến hành khắc dấu tròn + Đăng tải mẫu dấu lên cổng thông tin quốc gia;

Bước 4: Đặt và treo bảng hiệu công ty tại trụ sở chính của doanh nghiệp;

Bước 5: Mua chữ ký số khai thuế qua mạng ( Token);

Bước 6: Mở tài khoản ngân hàng + thông báo tài khoản ngân hàng lên sở KHĐT cho doanh nghiệp;

Bước 7: Nộp tờ khai thuế môn bài + nộp thuế môn bài cho năm nay;

Bước 8: Khai thuế ban đầu cho doanh nghiệp;

Bước 9: Đặt in hóa đơn GTGT + thông báo phát hành hóa đơn.

Chi phí thành lập doanh nghiệp bao gồm những gì

Như đã phân tích ở trên, khi muốn thành lập một doanh nghiệp mới thi fbanj cần trải qua 9 bước như trên. Việc hiểu rõ các bước thành lập doanh nghiệp sẽ giúp chúng ta trả lời cho câu hỏi chi phí thành lập doanh nghiệp gồm những . bởi vì tương ứng với mỗi bước sẽ phát sinh các khoản chi phí khác nhau.

Lệ phí đăng ký doanh nghiệp nộp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

Điều 32 Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp phải nộp phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp tại thời điểm nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp.

Lệ phí đăng ký thành lập doanh nghiệp theo Thông tư 215/2016/TT-BTC là 200.000 đồng..

Tuy nhiên, theo Thông tư 47/2019/TT-BTC thay thế thông tư 215/2016/TT-BTC, lệ phí đăng ký thành lập doanh nghiệp được giảm còn 100.000 đồng/lần.

Người thành lập doanh nghiệp có thể nộp lệ phí trực tiếp hoặc chuyển vào tài khoản của Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.

Một lưu ý cho chủ thể thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp đó là doanh nghiệp thực hiện đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử được miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp. Do đó, để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí thì doanh nghiệp có thể thực hiện việc đăng ký thông qua hình thức này.

Và trường hợp doanh nghiệp không được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì số tiền nộp lệ phí này sẽ không được hoàn trả cho doanh nghiệp.

Phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2014, trong thời hạn 30 ngày doanh nghiệp phải tiến hành công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia.

Mức phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Phụ lục kèm theo Thông tư 47/2019/TT-BTC là 100.000 đồng.

Chi phí khắc dấu doanh nghiệp

Hiện nay có nhiều mức giá trên thị trường đối với việc khắc con dấu của doanh nghiệp.

Chi phí phụ thuộc vào đơn vị cung cấp dịch vụ khắc dấu, loại con dấu theo yêu cầu của doanh nghiệp. Mức giá cho dấu tròn công ty dao động từ 250.000 đ đến 350.000 đ. Dấu chức danh của Giám đốc, chủ tịch….từ 70.000 đ đến 150.000 đ.

Lưu ý về việc khắc dấu và sử dụng con dấu:

Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khắc dấu phải là doanh nghiệp được ấp giấy phép hoạt động.

Trước khi sử dụng con dấu, Công ty phải làm thủ tục Công bố mẫu con dấu lên cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia. Thủ tục này doanh nghiệp không phải mất phí nhà nước.

Tại thành phố Hà Nội, doanh nghiệp thành lập mới được UBND thành phố hỗ trợ chi phí khắc dấu. Doanh nghiệp có thể tận dụng ưu đãi này để giảm chi phí.

Phí mua chữ ký số hay còn gọi là Token

Theo Nghị định 130/2018/NĐ-CP, “chữ ký số” là một dạng chữ ký điện tử được tạo ra bằng sự biến đổi một thông điệp dữ liệu sử dụng hệ thống mật mã không đối xứng.

Hiểu đơn giản hơn, chữ ký số là dạng USB được mã hóa dùng thay cho chữ ký và con dấu của người đại diện theo pháp luật để ký tên lên tờ khai hoặc thao tác khác trên mạng nhằm xác định mọi thao tác là của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp liên hệ với nhà cung cấp chữ ký số như Viettel, Newca, FPT, BKav…. để mua thiết bị Chữ ký số (Còn gọi là Token).

Chi phí phụ thuộc vào nhà cung cấp và số năm sử dụng dịch vụ. Chữ ký số 03 năm sử dụng giao động từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Mở tài khoản ngân hàng và nộp thông báo tài khoản ngân hàng

Doanh nghiệp phải mở tài khoản ngân hàng để giao dịch và dùng để nộp thuế theo quy định bắt buộc hiện nay.

Hồ sơ mở tài khoản ngân hàng cơ bản gồm

Giấy đề nghị mở tài khoản theo mẫu của Ngân hàng. Người đại diện theo pháp luật của công ty phải ký và đóng dấu vào tờ khai này.

Bản sao CMND của người đại diện;

Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

Quyết định bổ nhiệm người phụ trách kế toán, kế toán trưởng.

Phí mở tài khoản thường các Ngân hàng không thu. Tuy nhiên doanh nghiệp cần phải đóng một khoản phí để thực hiện việc duy trì tài khoản. Mức trung bình vào khoảng 1.000.000 đồng.

Thông báo thông tin tài khoản ngân hàng

Sau khi mở tài khoản, trong thời hạn 10 ngày, doanh nghiệp phải thông báo thông tin tài khoản.

Thủ tục thông báo này hiện được thực hiện tại Phòng đăng ký kinh doanh như một thủ tục thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Thủ tục thay đổi đối với các trường hợp doanh nghiệp muốn thay đổi

Bước 1: Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi.

Bước 2: Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ.

Trường hợp từ chối thì phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).

chi phí thành lập doanh nghiệp

chi phí thành lập doanh nghiệp

Doanh nghiệp không mất phí khi tự mình thực hiện. Nhưng doanh nghiệp phải trả phí dịch vụ nếu thuê các đơn vị cung cấp dịch vụ thực hiện. Phí dịch vụ theo giá thị trường 500.000 đồng – 1.000.000 đồng.

Lệ phí môn bài

Hiện nay vẫn có rất nhiều người nhầm thuế môn bài và lệ phí môn bài. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý là theo quy định tại Nghị định số 139/2016/NĐ-CP quy định về lệ phí môn bài có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2017 theo đó, ”Thuế môn bài” hiện nay sẽ được thay thế bằng ”Lệ phí môn bài”.

Mức lệ phí môn bài này cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào số vốn điều lệ đăng ký khi thành lập doanh nghiệp tương ứng với các mức như sau

Vốn điều lệ

Mức tiền lệ phí môn bài phải đóng theo năm

Trên 10 tỷ đồng

3.000.000 đồng

Từ 10 tỷ đồng trở xuống

2.000.000 đồng

Chúng ta cũng cần lưu ý quy định về việc khai lệ phí môn bài theo quy định mới tại Nghị định 22/2020/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 139/2016/NĐ-CP như sau

Khai lệ phí môn bài chỉ thực hiện một lần khi doanh nghiệp mới thành lập. 

Doanh nghiệp  mới thành lập; doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển từ hộ kinh doanh thực hiện khai lệ phí môn bài và nộp Tờ khai cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp trước ngày 30 tháng 01 năm sau năm mới ra hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc mới thành lập.

Miễn lệ phí môn bài trong năm đầu thành lập đối với doanh nghiệp thành lập mới.

Trong thời gian miễn lệ phí môn bài, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thành lập mới cũng được miễn lệ phí môn bài.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển từ hộ kinh doanh được miễn lệ phí môn bài trong thời hạn 03 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu.

Phát hành hóa đơn điện tử – hóa đơn giá trị gia tăng GTGT

Hóa đơn là chứng từ kế toán do tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ lập, ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ theo quy định của luật kế toán.

Theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP thì từ ngày 1/11/2018 doanh nghiệp mới thành lập phải sử dụng hóa đơn điện tử.

Hóa đơn điện tử là hóa đơn được thể hiện ở dạng dữ liệu điện tử do tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ lập, ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, ký số, ký điện tử theo quy định bằng phương tiện điện tử, bao gồm cả trường hợp hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.

Chi phí doanh nghiệp phải chi trả phụ thuộc vào lựa chọn của doanh nghiệp: doanh nghiệp tự đầu tư về cơ sở hạ tầng phục vụ cho công việc này hoặc sử dụng dịch vụ cung cấp hóa đơn điện tử từ bên ngoài.

Chi phí cho 500 số hóa đơn điện tử mà các dịch vụ cung cấp thường là 1.000.000 đồng.

Trên đây là những chi phí thành lập doanh nghiệp cơ bản, tức là những chi phí sẽ buộc phải chi trả.

Một số lưu ý liên quan đến chi phí thành lập công ty

Các chi phí thành lập công ty trên đây là các chi phí thông thường và theo quy định của nhà nước.

Ngoài các chi phí này, khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp, người thành lập còn phải trả chi phí cho các đơn vị cung cấp dịch vụ;

Chi phí thiết kế, in ấn biển hiệu công ty thường khoảng 200.000 đồng

Chi phí dịch vụ kê khai và đăng ký thuế lần đầu.

Chi phí tiếp đón đoàn kiểm tra của cơ quan thuế;

Chi phí trang bị cơ sở vật chất của công ty; chi phí thuê mặt bằng kinh doanh – trụ sở.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Luật Rong Ba

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Luật Rong Ba

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Rong Ba bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Rong Ba trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Luật Rong Ba cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với Luật Rong Ba!

Trên đây là tư vấn về các chi phí thành lập doanh nghiệp để bạn đọc tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về chi phí thành lập một doanh nghiệp cần phải chi những khoản cố định nào để từ đó xem xét việc sử dụng dịch vụ cho hợp lý. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với Luật Rong Ba để được tư vấn nhé.

Hotline: 0967 741 035
Tư Vấn Online
Gọi: 0967 741 035