Doanh nghiệp

Cách thành lập công ty

Cách thành lập công ty không phải ai cũng biết. Làm sao để thành lập được công ty nhanh chóng mà chi phí lại tiết kiệm nhất.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ những lưu ý trước khi thành lập công ty và cách thức thành lập công ty hữu ích dưới đây.

Những lưu ý trước khi thành lập công ty bạn cần biết

Để giúp bạn hiểu tổng quát nhất về công ty bạn dự định thành lập, chúng tôi sẽ phân tích một số nội dung mà bạn nên biết khi tiến hành thành lập công ty.

Vốn đầu tư (Vốn Điều lệ) để lập doanh nghiệp:

Vốn đầu tư, bạn có thể hiểu đơn giản là số vốn ban đầu mà những thành viên khi tham gia thành lập công ty góp vào để sản xuất, kinh doanh và dịch vụ.

Vốn đầu tư nhiều hay it tùy theo năng lực tài chính của mỗi người  khi tham gia góp vốn, nhưng vốn đầu tư ban đầu, cũng nên góp sao cho phù hợp với quy mô kinh doanh của công ty, cũng như lĩnh vực ngành, nghề kinh doanh công ty dự định đăng ký. 

Vốn đầu tư được góp bằng tiền Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, giá trị quyền sử dụng đất, giá trị quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, các tài sản khác. 

Ngành, nghề dự định kinh doanh của công ty.

Về nguyên tắc doanh nghiệp được kinh doanh tất cả những ngành, nghề kinh doanh mà nhà nước không cấm.

Không phải vì vậy mà bạn đăng ký thật nhiều ngành, nghề vào Giấy phép Đăng ký kinh doanh, như thế làm cho đối tác nhìn vào Giấy phép Đăng ký kinh doanh, sẽ không hiểu được công ty bạn kinh doanh trọng tâm và mũi nhọn là lĩnh vực nào.

Bạn nên đăng ký những ngành, nghề kinh doanh hiện tại và vài ngành, nghề dự trù trong tương lai, như thế nhìn giấy phép đăng ký kinh doanh của bạn gọn và đẹp hơn.

Loại hình công ty

Có các loại hình doanh nghiệp sau, công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên (thành viên có thể là cá nhân hoặc tổ chức), công ty trách nhiệm hứu hạn 2 thành viên trở lên, doanh nghiệp tư nhân…

Tùy theo số lượng thành viên tham gia góp vốn và quy mô sản xuất, kinh doanh của bạn, mà bạn nên chọn loại hình công ty cho phù hợp. Mỗi loại hình đều có những ưu điểm và nhược điểm của nó.

Đặt trụ sở chính của công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

Trụ sở chính của doanh nghiệp là nới hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Trụ sở chính công ty phải có địa chỉ rõ ràng như; số nhà…. đường(phố)…. phường…. quận….. tỉnh (thành phố)…..

Lưu ý trụ sợ chính của công ty không được đặt tại nhà ở tại các tòa chung cư, nhà tập thể.

Những đối tượng nào được tham gia góp vốn thành lập công ty.

Theo Khoản 2 Điều 13 luật doanh nghiệp quy định những đối tượng không được lập công ty và quản lý công ty gồm

Cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam sử dụng tài sản nhà nước để thành lập doanh nghiệp kinh doanh thu lợi riêng cho cơ quan, đơn vị mình;

Cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức;

Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam. 

Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong các doanh nghiệp 100% vốn sở hữu nhà nước, trừ những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác; 

Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự;

Người đang chấp hành hình phạt tù hoặc đang bị Tòa án cấm hành nghề kinh doanh;

Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về phá sản. 

Đặt tên công ty.

Bạn nên đặt tên công ty bao hàm được ngành, nghề kinh doanh của công ty, kèm theo những tên riêng để sau này phát triển thương hiêu riêng cho công ty.

Về nguyên tắc cơ bản, khi đặt tên công ty thì không được trùng và gây nhầm lẫn với công ty đã đặt trước đó. 

Chi tiết cách thành lập công ty

Thủ tục thành lập công ty / doanh nghiệp cần thực hiên qua các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Lưu ý: Hồ sơ hợp lệ là hồ sơ có đầy đủ giấy tờ theo quy định của Luật này và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Thủ tục thành lập công ty đối với công ty cổ phần:

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

Điều lệ công ty

Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài. Danh sách người đại diện theo ủy quyền đối với cổ đông nước ngoài là tổ chức

Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:

Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân theo quy định.

Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân theo quy định .

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Thủ tục thành lập công ty đối với công ty TNHH 1 thành viên:

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

Điều lệ công ty

Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân theo quy định.

Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:

Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định

Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác.

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Văn bản ủy quyền của chủ sở hữu cho người được ủy quyền đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức.

Thủ tục thành lập công ty đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên:

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

Điều lệ công ty.

Danh sách thành viên

Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:

Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân theo quy định.

Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân theo quy định.

cách thành lập công ty

cách thành lập công ty

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập

Bước 2: Nộp hồ sơ

Bước này nhanh hay chậm tùy thuộc vào hồ sơ thành lập công ty có chuẩn theo luật doanh nghiệp mới không.

Bạn sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại FADI sẽ được tư vấn đầy đủ đúng mã ngành cấp 4, vốn và tên công ty, dự thảo điều lệ chuẩn luật áp dụng cho nhiều công ty đã thành lập.

Cách thực hiện:

Người thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục thành lập công ty nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp điện tử. Bạn tham khảo quy trình nộp hồ sơ online qua dịch vụ thành lập công ty online của FADI tại đây.

Trình tự thực hiện:

Trường hợp đăng ký qua mạng điện tử.

Hồ sơ thành lập công ty qua mạng điện tử yêu cầu đã được người đại diện pháp luật, các thành viên công ty ký tên đầy đủ.

Hồ sơ được scan hoặc chụp ảnh rõ nét gửi qua mạng lên hệ thống sở kế hoạch đầu tư quốc gia xét duyệt

Hồ sơ sau khi được xét duyệt hợp lệ sẽ trả về giấy biên nhận, thông báo hợp lệ có mã vạch và số hồ sơ theo quy định.

Công ty được bên thuế cấp cho mã số thuế riêng, lúc này FADI sẽ khắc dấu tròn và dấu chức danh, thông báo mẫu dấu lên sở kế hoạch đầu tư.

Thời hạn giải quyết:

Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Nộp hồ sơ qua mạng điện tử chỉ phải đóng 300.000 đồng phí nhà nước để đăng bố cáo lên các trang báo trên toàn quốc.

Bước 3: Nhận kết quả

Sau khi hồ sơ Người đại diện pháp luật của công ty là người nhận kết quả giấy đăng ký doanh nghiệp ở một cửa sở kế hoạch đầu tư tại tỉnh nơi đặt trụ công ty.

Hồ sơ cần chuẩn bị trước khi lên lấy kết quả là toàn bộ hồ sơ thành lập đã gửi qua mạng, giấy biên nhận và thông báo hợp lệ.

Thời gian lấy kết quả chỉ trong vòng 30 phút đến 1 tiếng sau khi đã nộp hồ sơ thành lập bản giấy vào một cửa sở kế hoạch đầu tư tỉnh.

Bước 4: Những thủ tục sau khi đăng kí kinh doanh

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, để có thể chính thức hoạt động, doanh nghiệp cần thực hiện một số thủ tục sau:

Nộp tờ khai thuế môn bài, thời hạn là 10 ngày sau khi công ty đi vào hoạt động

Mở tài khoản ngân hàng cho công ty. FADI sẽ hỗ trợ miễn phí bạn hồ sơ mở tài khoản ngân hàng sau khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty trọn gói.

Làm biển công ty treo tại trụ sở chính

Có bàn ghế máy tính tại trụ sở chính.

Đăng ký chữ ký số khai báo thuế bắt buộc theo quy định

Tích hợp nộp thuế điện tử bằng chữ ký số qua tài khoản ngân hàng công ty

Khai báo tờ khai quý bằng không nếu công ty chưa có phát sinh.

Có lẽ khó khăn nhất trong việc đăng ký thành lập công ty đó là khâu chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ pháp lý. Thực tế cho thấy có nhiều công ty phải làm đi làm lại bộ hồ sơ rất nhiều lần mà vẫn không đạt yêu cầu, ngay cả những đơn vị luật uy tín nhất cũng có lúc phải chỉnh sửa và nộp lại hồ sơ.

Thế nên chúng tôi đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp sau khi mất quá nhiều thời gian và công sức đi lại nhưng vẫn phải tìm đến chúng tôi để nhờ giúp đỡ.

Khi lựa chọn dịch vụ thành lập công ty trọn gói của chúng tôi, bạn sẽ không cần phải lo lắng về các thủ tục pháp lý liên quan.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Luật Rong Ba

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Luật Rong Ba

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Rong Ba bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Rong Ba trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Luật Rong Ba cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với Luật Rong Ba!

Chúng tôi có đội ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn pháp lý dày dặn kinh nghiệm và am hiểu sâu sắc luật doanh nghiệp, sẵn sàng Luật Rong Ba thành lập doanh nghiệp cho quý khách mọi lúc mọi nơi.

Không chỉ tư vấn, các luật sư của chúng tôi còn giúp soạn thảo bộ hồ sơ thành lập công ty, doanh nghiệp hoàn chỉnh theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Đồng thời thay mặt khách hàng để hoàn tất các thủ tục thành lập, đóng phí đầy đủ tại cơ quan nhà nước, nhanh chóng có được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp để bắt đầu hoạt động kinh doanh.

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775